Ốc hương xào trứng muối

Cập nhật, 20:32, Thứ Năm, 13/05/2021 (GMT+7)

 

“Tín đồ hải sản” nhanh tay thử ngay công thức đang rần rần bữa giờ nào, những con ốc hương “đắm mình” trong hỗn hợp xốt trứng muối, thơm thơm lại béo ngậy. Bạn đã được thưởng thức chúng chưa? Đảm bảo ăn một lần là ghiền luôn! Món này không chỉ có thể nhâm nhi cùng bia mà bạn còn có thể ăn cùng với bánh mì và rau răm đấy!

Nguyên liệu: 300g ốc hương, 3 quả trứng vịt muối, 20g bơ, 1 muỗng canh dầu ăn, 1,5 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê ớt băm, 1 muỗng cà phê tỏi băm, 1 muỗng canh đường trắng, 1 miếng gừng, 1 ổ bánh mì.

Cách làm:

- Ốc hương ngâm nước, cắt vào mấy lát ớt để ốc nhả chất bẩn. Trong lúc ngâm ốc thì hấp trứng muối và tán nhuyễn trứng muối khi đã hấp chín. Sau khi ngâm ốc xong vớt ra rửa lại bằng nước sạch nhiều lần để ốc sạch không còn chất bẩn.

- Bắc nồi nước sôi lên bếp, nước nổi bọt gần sôi thì cho ốc vào, thêm 1 miếng gừng đập giập vào. Nấu lửa vừa cho ốc sôi lại lần nữa khoảng 5-10 phút là được. Dùng vá vớt ốc ra tô để riêng.

- Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng cho tỏi băm vào xào thơm thì cho trứng vịt muối vào xào.Tiếp theo cho 20ml nước lọc vào đảo đều, sau đó lại cho thêm bơ, nước mắm, đường khuấy đều và để lửa nhỏ.

- Khi hỗn hợp sệt sệt thì cho ốc hương đã luộc vào, xào đều để ốc thấm trứng muối. Nếu ăn cay bạn có thể rắc ớt băm vào và trộn đều. Cuối cùng tắt bếp, múc ốc hương xào trứng muối ra đĩa và thưởng thức thôi nào!

MAI KHA (theo Cooky)