Mỗi đảng viên có mối liên hệ thường xuyên, chặt chẽ với 3- 10 hộ gia đình nòng cốt

Cập nhật, 13:28, Thứ Năm, 11/08/2016 (GMT+7)

Theo kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII của BCH Đảng bộ TP Vĩnh Long, giai đoạn 2016- 2020, Thành ủy Vĩnh Long tiếp tục chỉ đạo thực hiện các giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng các tổ chức Đảng và đảng viên, nhất là tổ chức cơ sở Đảng.

Mỗi chi bộ, tổ chức Đảng thực hiện đúng, đầy đủ các nội dung sinh hoạt Đảng theo Hướng dẫn số 05-HD/TCTU của Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Lấy việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện các nguyên tắc trong công tác xây dựng Đảng làm tiêu chí quan trọng nhất trong đánh giá, xếp loại tổ chức Đảng và đảng viên.

Cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo phải có kế hoạch tiếp công dân và đi cơ sở phù hợp; cụ thể, các đồng chí ủy viên thường vụ Thành ủy ít nhất là 4 lần/năm phải sắp xếp công việc xuống tham gia họp lệ các chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở phường- xã được phân công chỉ đạo để nắm tình hình thực tế ở cơ sở.

Đối với các tổ chức cơ sở Đảng ở xã- phường, chọn 1 khóm- ấp thực hiện thí điểm giao mỗi đảng viên ở cơ sở xây dựng, nắm chắc và có mối liên hệ thường xuyên, chặt chẽ với 3- 10 hộ gia đình nòng cốt để thực hiện công tác vận động nhân dân, tuyên truyền chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng khối đồng thuận trong xã hội.

Mặt khác, có giải pháp phù hợp để quản lý đảng viên theo từng lĩnh vực và nhiệm vụ công tác; giảm tình trạng đảng viên ở khóm- ấp bỏ sinh hoạt Đảng như hiện nay.

MAI YẾN