Đảng viên bị thi hành kỷ luật tăng

Cập nhật, 08:29, Thứ Năm, 28/07/2016 (GMT+7)

6 tháng qua, ủy ban kiểm tra các cấp thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát. Trong đó, tổ chức kiểm tra 161 đảng viên, tăng 75 đảng viên so cùng kỳ; kiểm tra 44 tổ chức cơ sở Đảng, giảm 12 tổ chức cơ sở Đảng.

Qua đó, có 5 đảng viên và 2 tổ chức cơ sở Đảng thực hiện chưa tốt. Thực hiện kiểm tra đảng viên, kể các cấp ủy viên cùng cấp và tổ chức cơ sở Đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm, ủy ban kiểm tra 3 cấp đã kiểm tra 56 đảng viên, 31 tổ chức cơ sở Đảng, qua kiểm tra có 11 đảng viên và 1 tổ chức cơ sở Đảng vi phạm.

Về thi hành kỷ luật, ngành đã thi hành kỷ luật 51 đảng viên (tăng 9 đảng viên so cùng kỳ).

Nội dung vi phạm về phẩm chất đạo đức, lối sống; vi phạm những điều đảng viên không được làm; việc chấp hành nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước…

 Ngoài ra, các huyện- thị- thành ủy và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy đã đình chỉ sinh hoạt 6 trường hợp; xóa tên, cho ra 35 trường hợp do vi phạm các nguyên tắc của Đảng.

Từ nay đến cuối năm, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tập trung thực hiện công tác kiểm tra đảng viên và tổ chức cơ sở Đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm, đây được xem là nhiệm vụ trọng tâm và phải thực hiện thường xuyên.

Ngoài ra, tập trung giải quyết dứt điểm các đơn, thư tố cáo theo quy định.

THANH TÂM