Bình Minh chuẩn y kết nạp 20 đảng viên đợt 3/2

Cập nhật, 06:27, Thứ Tư, 03/02/2016 (GMT+7)

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930- 3/2/2016), Ban Thường vụ Thị ủy Bình Minh vừa chuẩn y kết nạp 20 đảng viên mới đợt 3/2.

Kết nạp đảng viên khóm Đông Thuận, phường Đông Thuận.
Kết nạp đảng viên khóm Đông Thuận, phường Đông Thuận.

Số đảng viên vừa mới kết nạp chủ yếu là đảng viên nữ, người dân tộc Khmer, giáo viên, đoàn viên thanh niên và dân quân tự vệ ở các chi- đảng bộ cơ sở. Những đảng viên này có trình độ học vấn từ Trung học phổ thông trở lên.

Đây là những đảng viên được kết nạp đầu tiên trong kế hoạch phát triển 130 đảng viên mới trong năm 2016. Nâng tổng số đảng viên hiện có của thị xã lên 2.387 đ/c đang sinh hoạt tại 147 chi bộ trực thuộc Đảng ủy xã- phường, ban ngành, đoàn thể và 28 chi bộ trực thuộc Thị ủy.

Để hoàn thành chỉ tiêu phát triển đảng viên trong năm 2016, thị ủy Bình Minh chú trọng bồi dưỡng tạo nguồn phát triển đảng ở các hội đoàn thể ấp-khóm, trường học, lực lượng dân quân tự vệ, đảng viên nữ, trẻ, người dân tộc.

Các ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác vận động, giáo dục quần chúng rèn luyện động cơ đúng đắn vào Đảng; đảm bảo cho người xin vào Đảng phải có đủ điều kiện và tiêu chuẩn theo Điều lệ Đảng.

Đồng thời, trong quá trình tạo nguồn, các cấp ủy Đảng ở cơ sở cần coi trọng gắn công tác phát triển đảng viên với Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và mức độ hoàn thành nhiệm vụ chính trị ở cơ quan, đơn vị; kịp thời phát hiện và giác ngộ những quần chúng tiêu biểu có đủ tiêu chuẩn thông qua các hoạt động phong trào ở cơ sở để giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp.

HOÀNG MINH