Để đủ sức lãnh đạo, Đảng phải mạnh

Cập nhật, 04:59, Chủ Nhật, 02/09/2018 (GMT+7)

Thừa hưởng thành quả của Cách mạng Tháng Tám 1945, thời gian qua, Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long luôn nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, vượt qua những khó khăn trong từng giai đoạn lịch sử để xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Theo lời dạy của Bác Hồ: “Đảng mạnh là do chi bộ tốt. Chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt”. Trong ảnh: Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng Huân chương Lao động cho các tập thể, cá nhân nhân ngày thành lập Đảng (3/2) năm 2018.
Theo lời dạy của Bác Hồ: “Đảng mạnh là do chi bộ tốt. Chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt”. Trong ảnh: Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng Huân chương Lao động cho các tập thể, cá nhân nhân ngày thành lập Đảng (3/2) năm 2018.

Tin tưởng sự lãnh đạo của Đảng

Trải qua 73 năm từ sau cuộc khởi nghĩa Cách mạng Tháng Tám 1945 lịch sử, Đảng luôn đồng hành cùng dân tộc, chỉ lối, soi đường và lãnh đạo đất nước giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Bằng những chủ trương đúng đắn, Vĩnh Long đang từng bước chuyển mình, kinh tế- xã hội không ngừng phát triển, sự thay đổi đó không chỉ diễn ra ở khu vực thành thị mà cả những vùng nông thôn, nhờ sự quan tâm đầu tư của Nhà nước về điện, đường, trường, trạm… tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân trong học hành, giao thương, đời sống nhân dân ngày càng đi lên.

Ông Bùi Văn Sắc- người dân (xã Quới Thiện- Vũng Liêm) cảm nhận, sự thay đổi thể hiện rất rõ rệt. Tôi nhớ hồi mới giải phóng (1975), xứ cù lao Dài này hầu như bị cô lập, đò giang cách trở, không điện, không đường…

Bây giờ, xứ này thay đổi nhiều lắm, cái gì cũng có, đường sá thông thoáng, có điện, có trường, có trạm. Do là xứ cù lao, đất đai màu mỡ nên từ lâu đã thành vùng trái cây trù phú, giúp người dân không những xây dựng nhà cửa khang trang, có người còn mua cả xe 4 bánh để đi lại nữa.

Ông Đinh Văn Hảo- một cán bộ hưu trí (Phường 4- TP Vĩnh Long), vui mừng vì kinh tế- xã hội của tỉnh ngày càng phát triển, đời sống người dân ngày càng cải thiện. Ông cho rằng, sự phát triển đó đã nói lên rằng đường lối lãnh đạo của Đảng là đúng đắn và sáng suốt.

Gần trọn cuộc đời phấn đấu dưới ngọn cờ vẻ vang của Đảng, từ trong chiến tranh gian khổ, ác liệt cho đến ngày hòa bình và sự phát triển đi lên của đất nước, bà Đào Thị Biểu- nguyên Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy- luôn có lòng tin sâu sắc về sự lãnh đạo của Đảng.

Bà tin tưởng: “Đất nước ta sẽ phát triển ngày càng bền vững, nhân dân ta sẽ có cuộc sống ấm no, hạnh phúc như ước nguyện của Bác Hồ và các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống cho đất nước.

Nhiệm vụ của chúng ta hôm nay là phải giữ gìn và phát huy những thành quả cách mạng, ra sức xây dựng tỉnh Vĩnh Long nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung ngày càng giàu mạnh”.

Quan tâm xây dựng Đảng vững mạnh

Trong các văn kiện của Đảng nêu rõ, để giữ vững thành quả cách mạng cũng như đủ sức để lãnh đạo đất nước thì yếu tố tiên quyết là phải xây dựng Đảng thật sự vững mạnh.

Thực hiện theo tinh thần đó, Đảng bộ tỉnh luôn tập trung lãnh đạo trong công tác xây dựng Đảng cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức cũng như đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng.

Theo đánh giá của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, hiện nay đội ngũ cán bộ, đảng viên của Đảng bộ tỉnh hầu hết đều có lập trường, tư tưởng chính trị vững vàng, luôn an tâm công tác, thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, luôn cảnh giác và đấu tranh chống lại các luận điệu xuyên tạc của kẻ thù và “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch.

Ông Trần Văn Hên- Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy- cho biết: Theo sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, mỗi cán bộ, đảng viên xây dựng bản cam kết với chi bộ về việc giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống,

không có biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” để tu dưỡng và rèn luyện. Đối với những nơi có vấn đề, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ gợi ý kiểm điểm sâu từng cá nhân, tập thể, đồng thời ra kết luận để các tập thể, cá nhân đó có kế hoạch khắc phục trong thời gian sớm nhất.

“Đảng mạnh là do chi bộ tốt. Chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt”- lời dạy của Bác Hồ đến nay vẫn còn nguyên giá trị.

Vì thế, việc xây dựng chi bộ tốt, đội ngũ đảng viên tốt là nhiệm vụ thường xuyên, trọng yếu trong công tác xây dựng Đảng, làm cơ sở, nền tảng xây dựng Đảng xứng đáng với trọng trách là Đảng duy nhất cầm quyền, lãnh đạo toàn dân tộc thực hiện thắng lợi sự nghiệp xây dựng đất nước trong thời kỳ mới.

Tại hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 22 về “nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- Trương Văn Sáu lưu ý:

Thời gian tới, trong xây dựng chi- đảng bộ cơ sở, cần quan tâm việc trang bị cho cán bộ, đảng viên vững vàng về chính trị, thực hiện tốt đạo đức lối sống, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ.

Cán bộ lãnh đạo phải là hạt nhân chính trị ở cơ quan, đơn vị, gương mẫu, tính tổ chức kỷ luật cao, xây dựng nội bộ đoàn kết. Đồng thời, chú ý thay thế ngay những người không còn phẩm chất, không đủ uy tín và đưa ra khỏi Đảng những người không đủ tư cách.

Ông Lê Quang Đạo- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long- cho rằng, trong sự phát triển đi lên của đất nước, một trong những chính sách mà Đảng xác định là động lực quan trọng để phát triển là chính sách đại đoàn kết toàn dân.

Ở Vĩnh Long, thời gian qua UBMTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị- xã hội đã thực hiện tốt vai trò của mình trong việc vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân cũng như đoàn kết dân tộc, tôn giáo. Và để tập hợp được quần chúng nhân dân, Đảng, Nhà nước phải đặt lợi ích của dân lên trên hết, đồng thời giải quyết hài hòa các lợi ích, thường xuyên chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Bài, ảnh: BÙI THANH