Mỗi chi bộ mua ít nhất 3 loại báo, tạp chí của Đảng

Cập nhật, 05:19, Thứ Ba, 28/08/2018 (GMT+7)

Đó là tinh thần Công văn (số 1239-CV/TU ngày 2/8/2018) của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long chỉ đạo tiếp tục thực hiện Chỉ thị 11-CT/TW của Bộ Chính trị và Chỉ thị 08-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng.

Sau khi nêu bật vai trò, ý nghĩa của việc đọc, phổ biến báo, tạp chí của Đảng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhận thấy đa số các đảng bộ có quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm tinh thần Chỉ thị 11-CT/TW của Bộ Chính trị và Chỉ thị 08-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về mua và đọc báo, tạp chí của Đảng.

Tuy nhiên, vẫn còn không ít các chi- đảng bộ chưa thực hiện tốt, phổ biến nhất là có mua nhưng không đảm bảo số lượng theo quy định, thậm chí có chi- đảng bộ cơ sở thời gian dài không đặt mua một loại báo, tạp chí nào của Đảng; có nơi dùng kinh phí mua nhiều loại báo, tạp chí khác nhưng không mua báo, tạp chí của Đảng.

Một bộ phận cán bộ, đảng viên có quan niệm rằng chỉ cần xem báo trên mạng qua điện thoại, máy tính,… thay thế cho việc đọc báo giấy.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long, các đoàn thể chính trị- xã hội thực hiện tốt các nhiệm vụ sau:

Thường trực các huyện ủy, thị ủy, thành ủy và các đảng ủy trực thuộc tiếp tục chỉ đạo các chi, đảng bộ cơ sở quán triệt và thực hiện đúng theo tinh thần Chỉ thị 11 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 08 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Quy định cụ thể ít nhất mỗi chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở phải mua đủ: 1 tờ báo Nhân Dân, 1 tờ báo Vĩnh Long, 1 cuốn tạp chí Cộng sản.

Tiếp tục đưa nội dung mua và đọc báo, tạp chí của Đảng vào tiêu chí xét chi, đảng bộ trong sạch vững mạnh hàng năm; đồng thời thường xuyên nhắc nhở, kiểm tra, uốn nắn việc đọc báo, tạp chí của Đảng đối với cán bộ, đảng viên.

Cơ quan báo chí trong tỉnh tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng cả về nội dung lẫn hình thức, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của độc giả. Ngành Bưu điện chú trọng nâng cao chất lượng phát hành báo, tạp chí của Đảng kịp thời đến các chi bộ ấp- khóm trong toàn tỉnh.

MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực mua và đọc báo, tạp chí của Đảng.

PV

Các tin khác: