Đặt niềm tin lớn vào Chủ tịch Quốc hội khóa XIV

Cập nhật, 17:39, Thứ Sáu, 22/07/2016 (GMT+7)

Ngay sau khi Quốc hội bầu Chủ tịch Quốc hội khóa XIV, PV Báo Vĩnh Long có ghi nhận ý kiến về những cảm nhận các đại biểu đối với Chủ tịch Quốc hội khóa mới.

* Đại biểu Phạm Tất Thắng (đơn vị tỉnh Vĩnh Long):

Đây là lần thứ hai dự lễ nhậm chức tuyên thệ của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tôi rất xúc động và cảm nhận được sự quyết tâm rất rõ của Chủ tịch Quốc hội với trọng trách mà mình được giao.

Tôi rất thích một ý mà Chủ tịch Quốc hội nêu trong bài phát biểu đó là xây dựng “Quốc hội đoàn kết, đổi mới và hành động”.

Ba tiêu chí trên thể hiện sự quyết tâm với việc sẵn sàng và nỗ lực để đảm nhận trọng trách được Quốc hội và nhân dân tin tưởng giao phó.  Và với 3 tiêu chí trên, tôi tin là nữ Chủ tịch Quốc hội sẽ lãnh đạo Quốc hội hoàn thành tốt nhiệm vụ và sứ mạng của mình trong nhiệm kỳ khóa XIV này.

* Đại biểu Nguyễn Thị Quyên Thanh (đơn vị tỉnh Vĩnh Long):

Kỳ họp Quốc hội khóa XIV đã khai mạc rất long trọng trong sự kỳ vọng của cả nước. Là một trong số 494 đại biểu chứng kiến lễ tuyên thệ của Chủ tịch Quốc hội tôi vô cùng xúc động và vinh dự.

Tôi tin tưởng rằng, là một người đi lên từ cơ sở, đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng của Quốc hội khóa XIII, Chủ tịch Quốc hội sẽ có nhiều giải pháp hiệu quả và thiết thực để có những đổi mới và cách làm sáng tạo để nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy nhà nước nói chung cũng như của Quốc hội và các cơ quan của Quốc hội trong nhiệm kỳ này.

Tôi cũng mong muốn Quốc hội trong thời gian tới sẽ quan tâm nhiều đối với các tỉnh thuần nông, đặc biệt là các tỉnh ĐBSCL để đối phó với các vấn đề về biến đổi khí hậu như hạn hán và xâm nhập mặn để giúp cho đời sống của người dân ngày càng phát triển và bền vững hơn.

* Đại biểu Lê Minh Hoan (đơn vị tỉnh Đồng Tháp):

Tôi rất xúc động với lời tuyên thệ của Chủ tịch Quốc hội khóa XIV, rất tự tin, bản lĩnh và quyết tâm đổi mới hoạt động của Quốc hội. Với lời tuyên thệ đó, cho phép các đại biểu Quốc hội, cử tri và nhân dân cả nước đặt trọn kỳ vọng vào sự đổi mới của hoạt động Quốc hội khóa XIV cũng như thúc đẩy toàn bộ hoạt động của bộ máy nhà nước trong nhiệm kỳ mới.  

* Đại biểu Triệu Tài Vinh (đơn vị tỉnh Hà Giang):

Vấn đề tuyên thệ của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước là một vấn đề mới và rất văn minh của nghị trường đất nước chúng ta.

Chúng tôi đặt một niềm tin rất lớn vào đồng chí Chủ tịch Quốc hội khóa XIV lần này. Với sự quyết tâm của đồng chí Chủ tịch Quốc hội, tôi tin rằng chất lượng xây dựng pháp luật, chất lượng các kỳ họp… sẽ được nâng cao hơn trong nhiệm kỳ mới lần này.

THANH TÂM (ghi)