Cảm xúc và kỳ vọng

Cập nhật, 17:32, Thứ Sáu, 22/07/2016 (GMT+7)

Trong đợt bầu cử đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long, Vĩnh Long có 2 đại biểu nữ còn rất trẻ được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội. Lần đầu tiên tham gia vào một nghị trường lớn, hai đại biểu có rất nhiều cảm xúc cũng như những kỳ vọng vào Quốc hội lần này.

* Đại biểu Nguyễn Thị Quyên Thanh:

Kế thừa thành công của Đại hội Đảng khóa XII, Quốc hội khóa XIV đã khai mạc trong không khí trang trọng và sự kỳ vọng của nhân dân cả nước.

Trong kỳ họp thứ nhất của Quốc hội khóa XIV này sẽ bầu ra Chính phủ mới, cũng như nhiều cán bộ trẻ khác, kỳ vọng của chúng tôi đối với Chính phủ nhiệm kỳ mới này là sẽ phát huy những động lực đã và đang có để tiếp tục đổi mới phương thức quản lý, điều hành đất nước.

Chúng tôi hy vọng các thành viên của Chính phủ sẽ có giải pháp để khắc phục những khó khăn thách thức của chặng đường phía trước trong bối cảnh hội nhập sâu rộng và thế giới đang thay đổi nhanh chóng.  

Tôi kỳ vọng Quốc hội khóa XIV, cũng như mỗi đại biểu Quốc hội phải phấn đấu rèn luyện, nâng cao năng lực chuyên môn, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ và đoàn kết để hoàn thành tốt các trọng trách được nhân dân giao phó.

Riêng bản thân, tôi tin tưởng với sự dìu dắt và hỗ trợ của thế hệ đi trước, với tinh thần học hỏi để nâng tầm trách nhiệm cũng như với kỳ vọng mà cử tri đã gửi gấm sẽ giúp tôi củng cố niềm tin để phấn đấu hoàn thành trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của mình đối với Quốc hội.

* Đại biểu Nguyễn Thị Minh Trang:

Trước khi tham gia kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIV, tôi đã có ghi nhận những tâm tư ý kiến của cử tri gởi đến Quốc hội về công tác nhân sự lần này. Theo đó, cử tri kỳ vọng các vị đại biểu khóa XIV sẽ sáng suốt lựa chọn những đồng chí lãnh đạo đủ đức, đủ tài và đủ năng lực điều hành đất nước trong giai đoạn mới.

Với vai trò là đại biểu nữ, trẻ vừa trúng cử vào đại biểu Quốc hội, tôi sẽ tích cực phát huy vai trò của người đại biểu dân cử là tham gia thảo luận tại tổ, tại đoàn, tại hội trường để tham gia quyết định lựa chọn những đồng chí lãnh đạo có đủ đức, đủ tài thực hiện tốt vai trò lãnh đạo Quốc hội trong nhiệm kỳ tới.

Lần đầu tiên tham dự một chương trình nghị sự lớn bản thân cảm thấy rất phấn khởi. Cùng với niềm tự hào đó, tôi cũng xác định được trọng trách của mình trong thực hiện vai trò của người đại biểu dân cử.

Tôi sẽ phát huy hết công sức, trí tuệ tham gia tích cực vào các hoạt động của Quốc hội, phát huy vai trò của mình đáp ứng được tâm tư nguyện vọng của cử tri tỉnh Vĩnh Long cũng như của cả nước.

THANH TÂM (thực hiện)