Kỳ vọng Đảng, Nhà nước lãnh đạo đất nước ổn định, kinh tế ngày càng phát triển

Cập nhật, 18:26, Thứ Tư, 20/07/2016 (GMT+7)

Tại phiên khai mạc của kỳ họp lần thứ nhất Quốc hội khóa XIV, chúng tôi có cuộc trao đổi nhanh với ông Trần Văn Rón- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long về một số vấn đề mà đoàn quan tâm.

* Tại kỳ họp này, Đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Long quan tâm nhiều đến vấn đề gì, thưa ông?

Ông Trần Văn Rón: Với trách nhiệm vô cùng lớn lao là được cử tri tỉnh Vĩnh Long bầu chọn, Đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Long cũng như bản thân tôi sẽ quyết tâm làm tốt trách nhiệm của một đại biểu dân cử cũng như chương trình mà Quốc hội đề ra.

Trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV lần này, Đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Long quan tâm rất nhiều vấn đề, trong đó về công tác xây dựng luật sẽ tích cực tham gia soạn thảo để luật có thể sớm đi vào đời sống. Ngoài ra, đoàn cũng quan tâm đến vấn đề làm thế nào để nâng cao mức sống của người dân khu vực ĐBSCL.

Hiện nay, khu vực ĐBSCL đang nổi lên một số khó khăn, đó là tình trạng hạn và xâm nhập mặn, đoàn sẽ tiếp tục có những kiến nghị với Chính phủ tiếp tục có những đầu tư thích đáng về vấn đề nông nghiệp, nông thôn và nông dân.

Đối với ĐBSCL nói chung cũng như tỉnh Vĩnh Long nói riêng, vấn đề an tâm để sản xuất là điều đặc biệt quan trọng. Vấn đề hạn, xâm nhập mặn vừa rồi thì ĐBSCL có những thiệt thòi và thiệt hại rất lớn, trong đó có những đe dọa đến cuộc sống của người dân trong vùng.

Qua tiếp xúc cử tri, có nhiều vấn đề bức xúc nhưng tình trạng hạn, xâm nhập mặn là điều mà chúng tôi đặc biệt quan tâm.

Đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Long sẽ nghiên cứu để đề xuất với Trung ương, với Quốc hội làm sao có những chính sách thỏa đáng, cụ thể hơn và những chính sách trực tiếp để người nông dân phát triển ngày càng tốt hơn.

Song song đó, cũng cần đặt vấn đề đầu tư cơ sở hạ tầng, đảm bảo được lương thực và sản phẩm đầu ra của lương thực ngày càng tốt hơn giúp cho đời sống của nhân dân tốt hơn. Qua đó giúp người nông dân ngày càng an tâm sản xuất trên mảnh đất, mảnh vườn của mình.

* Một trong những vấn đề trọng tâm của kỳ họp lần này sẽ tập trung bầu các chức danh chủ chốt của Đảng, Nhà nước. Ông có những kỳ vọng gì đối với công tác bầu cử lần này?

Ông Trần Văn Rón: Những kỳ vọng về công tác nhân sự của Quốc hội khóa XIV chúng tôi rất an tâm. Kết thúc nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII vừa rồi, công tác chuẩn bị nhân sự của Quốc hội, Chính phủ đối với các nhân sự được giới thiệu, được các đại biểu Quốc hội bầu với tỷ lệ khá cao.

Điều này chứng tỏ uy tín của các vị thông qua quá trình công tác từ thực tiễn được các đại biểu Quốc hội đánh giá cao và hy vọng qua đó sẽ đưa đất nước có bước phát triển tốt hơn.

Kỳ vọng lớn nhất của chúng tôi là làm sao Đảng, Nhà nước lãnh đạo đất nước ổn định, kinh tế ngày càng phát triển tốt hơn và thực hiện đúng như tinh thần Nghị quyết đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng đề ra.

* Xin ông cho biết cảm xúc của mình khi được bầu chọn là ĐBQH?

Ông Trần Văn Rón: Trong tâm thế của những người mới trúng cử Quốc hội lần đầu chúng tôi rất phấn khởi. Riêng bản thân tôi dù mới nhưng đã được tiếp cận từ thực tiễn qua nhiều công việc khác nhau ở cơ sở từ một cán bộ Đoàn và đến nay là phụ trách nhiệm vụ lãnh đạo một địa phương và nay thêm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội, tôi nhận thức được đây là một trọng trách và đồng thời định hướng trong tư tưởng của mình sẽ tập trung giải quyết những vấn đề chung của đất nước, của vùng ĐBSCL cũng như của tỉnh Vĩnh Long nói riêng.

Khi ứng cử đại biểu Quốc hội tôi cũng đã xây dựng chương trình hành động của mình và chương trình này cũng được phổ biến cho MTTQ. Tôi sẽ dựa vào đó để thực hiện chức trách, nhiệm vụ và chịu trách nhiệm với chương trình hành động của mình.

Xin trân trọng cảm ơn ông!

THANH TÂM (thực hiện)