Ký HĐLĐ sau khi hết thời gian thử việc

Cập nhật, 14:15, Thứ Sáu, 25/11/2016 (GMT+7)

Ông Lê Hoàng Ngân, ngụ xã Tân Ngãi- TP Vĩnh Long hỏi: Trường hợp người lao động đã hết thời gian thử việc, thì người sử dụng lao động có bắt buộc phải ký hợp đồng lao động (HĐLĐ) với người lao động không?

Sau khi nhận được thư, chúng tôi đã liên hệ với Phòng Việc làm- Tiền lương thuộc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội và được trả lời như sau:

Khi hết thời gian thử việc theo Điều 27 của Bộ luật Lao động năm 2012 thì người sử dụng lao động phải thông báo kết quả về việc làm thử cho người lao động theo Điều 7 Nghị định số 05/2015/NĐ- CP ngày 12/1/2015 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số nội dung của Bộ luật Lao động.

Cụ thể, trong thời hạn 3 ngày trước khi kết thúc thời gian thử việc đối với người lao động làm công việc có thời gian thử việc quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều 27 của Bộ luật Lao động, người sử dụng lao động phải thông báo cho người lao động kết quả công việc người lao động đã làm thử; trường hợp công việc làm thử đạt yêu cầu thì khi kết thúc thời gian thử việc, người sử dụng lao động phải giao kết ngay HĐLĐ với người lao động.

Khi kết thúc thời gian thử việc đối với người lao động làm công việc có thời gian thử việc quy định tại khoản 3 Điều 27 của Bộ luật Lao động, người sử dụng lao động phải thông báo cho người lao động kết quả công việc người lao động đã làm thử; trường hợp công việc làm thử đạt yêu cầu thì người sử dụng lao động phải giao kết ngay HĐLĐ với người lao động.

Trường hợp người sử dụng lao động đồng ý tiếp tục sử dụng người lao động thì giao kết một trong các loại HĐLĐ theo Điều 22 Bộ luật Lao động năm 2012.

PHÒNG BẠN ĐỌC