Trợ cấp cho người có thành tích trong kháng chiến

Cập nhật, 04:43, Thứ Năm, 24/11/2016 (GMT+7)

Theo tôi được biết, hiện nay Nhà nước có chế độ trợ cấp cho người có thành tích trong kháng chiến. Vậy, cụ thể đối tượng nào được hưởng chế độ trợ cấp này?

Lê Thị Hồng (Trà Ôn)

Trả lời: Theo Quyết định số 24/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc trợ cấp một lần đối với người có thành tích tham gia kháng chiến được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, bằng khen của bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, bằng khen của chủ tịch UBND cấp tỉnh, có hiệu lực từ 1/8/2016 thì người có thành tích tham gia kháng chiến được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, bằng khen của bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, bằng khen của chủ tịch UBND cấp tỉnh sẽ được hưởng trợ cấp từ ngân sách nhà nước.

Cụ thể, người có thành tích tham gia kháng chiến, được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ sẽ được trợ cấp một lần với mức tiền 1,815 triệu đồng; nếu được nhận bằng khen cấp bộ, cấp tỉnh, mức trợ cấp một lần là 1,21 triệu đồng.

Trường hợp người có bằng khen đã từ trần mà chưa được hưởng trợ cấp một lần thì đại diện thân nhân được hưởng thay. Đặc biệt, không áp dụng mức trợ cấp một lần này với người tham gia kháng chiến được tặng huân chương, huy chương kháng chiến.

PHÒNG BẠN ĐỌC