Thủ tục sang tên, đăng ký xe từ tỉnh khác chuyển đến

Cập nhật, 11:01, Thứ Năm, 07/04/2016 (GMT+7)

Tôi có mua một xe máy, đã công chứng hợp đồng mua bán. Tôi muốn làm thủ tục sang tên đối với chiếc xe đó, nhưng tôi và người bán ở khác tỉnh. Người bán cũng chưa chuyển hồ sơ cho tôi. Vậy trường hợp của tôi có thể sang tên được không? Làm thủ tục ở đâu?

Lê Ngọc Diệp (Bình Tân)

Trả lời:

Theo quy định tại điểm d khoản 1 Điều 13 Thông tư số 15/2014/TT-BCA quy định về đăng ký xe thì trường hợp của bạn nếu không có hồ sơ gốc thì không thể thực hiện sang tên đăng ký xe.

Như vậy, bạn cần yêu cầu người bán rút hồ sơ gốc, chuyển giao cho bạn để bạn thực hiện việc đăng ký sang tên xe cho mình. Khi đó, bạn chuẩn bị hồ sơ theo quy định tại khoản 1 Điều 9 và khoản 1 Điều 13 Thông tư số 15/2014/TT-BCA quy định về đăng ký xe để thực hiện việc đăng ký xe tại cơ quan công an huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh nơi thường trú của bạn.

Điều 13 Thông tư số 15/2014/TT-BCA quy định đăng ký xe từ tỉnh khác chuyển đến thì chủ xe phải xuất trình giấy tờ quy định tại Điều 9 thông tư này và nộp hồ sơ gồm: giấy đăng ký xe (mẫu số 02 ban hành kèm theo thông tư này); chứng từ lệ phí trước bạ theo quy định tại khoản 2 Điều 10 thông tư này; và phiếu sang tên di chuyển kèm theo chứng từ chuyển quyền sở hữu xe quy định tại khoản 1 Điều 10 thông tư này; hồ sơ gốc của xe theo quy định.

PHÒNG BẠN ĐỌC