Cảnh giác: tiếp thị sách giả

Cập nhật, 16:23, Thứ Sáu, 05/08/2016 (GMT+7)

Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Hồ Chí Minh đã báo động tình trạng bọn xấu lợi dụng uy tín của Tổng LĐLĐ Việt Nam quan hệ với các LĐLĐ các cấp, nhất là cấp quận, huyện để bán sách giả với giá cao ngất ngưởng.

Nội dung các loại sách vừa nêu phần lớn có liên quan đến các chủ trương, chính sách, văn bản có liên quan đến Bộ luật Lao động nhưng là in “lậu”.

Có một thời gian dài trước đây, bọn bất lương đã thường gọi điện thoại đến lãnh đạo LĐLĐ các quận, huyện, chủ tịch công đoàn cơ sở trực thuộc các địa phương thông báo đã xin ý kiến của lãnh đạo cấp trên và được cung cấp số điện thoại và tên chủ tịch công đoàn cơ sở cấp dưới để tiện liên hệ.

Chúng còn nêu chính xác tên lãnh đạo và số điện thoại cấp trên nên dễ dàng tạo lòng tin và qua mặt cấp dưới trực thuộc.

Sau khi các công đoàn cơ sở đồng ý mua, chúng sẽ báo giá tiền sách rất cao và thông tin đây là giá quy định thống nhất chung của cả nước, từ đó các đơn vị mua sẽ chuyển khoản tiền vào tài khoản của chúng sau khi nhận sách qua đường bưu điện. Tất nhiên sách nhận được là sách in chui bất hợp pháp, chất lượng kém.

Tổng LĐLĐ đã có thông báo nêu rõ: không có chủ trương bán sách với hình thức nêu trên. Vì vậy hơn lúc nào hết các đơn vị cần hết sức cảnh giác với loại hình lừa đảo này.

Nếu có nhu cầu cung ứng về sách báo, tài liệu thì nên liên hệ trực tiếp với các cơ quan quản lý cấp trên để tránh phải tình trạng mua sách “giả” như vừa nêu, đồng thời báo ngay với các cơ quan chức năng những cá nhân, tập thể đang hoạt động phi pháp với thủ đoạn này.

PHƯƠNG ANH