Tổ chức chương trình nghệ thuật kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Cập nhật, 14:53, Thứ Tư, 08/05/2024 (GMT+7)

(VLO) Tối 7/5, tại Quảng trường TP Vĩnh Long, Sở Văn hóa-TT-DL tổ chức chương trình nghệ thuật kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954- 7/5/2024) với chủ đề: “Điện Biên Phủ- Bản hùng ca vọng mãi”.

Giám đốc Sở Văn hóa-TT-DL Vĩnh Long trao hoa cảm ơn cho đại diện Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật Vĩnh Long, An Giang và Hậu Giang.
Giám đốc Sở Văn hóa-TT-DL Vĩnh Long trao hoa cảm ơn cho đại diện Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật Vĩnh Long, An Giang và Hậu Giang.

Chương trình có sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ đến từ Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Vĩnh Long, An Giang và Hậu Giang. 12 tiết mục được xây dựng với 3 phần gồm: Bản hùng ca Điện Biên, lời Bác sáng muôn đời và bước tiếp khúc quân hành Tây Bắc.

Các tiết mục được dàn dựng ấn tượng, đặc sắc đã mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem trong những ngày tháng lịch sử, cả nước hướng về Bác Hồ, hướng về Điện Biện với niềm tự hào và biết ơn.

Thông qua chương trình nhằm tuyên truyền về ý nghĩa, tầm vóc và giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ, khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh và tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc là nhân tố quyết định thắng lợi của cuộc kháng chiến.

Các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm nhằm khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước; tôn vinh, tri ân tới các thế hệ người Việt Nam đã hy sinh và có nhiều đóng góp trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Đây cũng là dịp để cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân ra sức phấn đấu, nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của địa phương trong năm 2024.

Tin, ảnh: PHƯƠNG THƯ

Các tin khác: