UBND TỈNH-TRƯỜNG ĐH Y DƯỢC CẦN THƠ

Trao đổi các thông tin, nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực y tế

Cập nhật, 16:41, Thứ Sáu, 29/03/2024 (GMT+7)

(VLO) Ngày 29/3, UBND tỉnh Vĩnh Long và Trường ĐH Y Dược Cần Thơ có buổi làm việc để trao đổi các thông tin, nhu cầu và giải pháp để tiếp tục triển khai kế hoạch phối hợp đào tạo nguồn nhân lực, hợp tác trong nghiên cứu khoa học và chuyển giao các kỹ thuật phục vụ trong lĩnh vực y tế. 

UBND tỉnh và Trường ĐH Y Dược Cần Thơ trao đổi các thông tin, nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực y tế.
UBND tỉnh và Trường ĐH Y Dược Cần Thơ trao đổi các thông tin, nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực y tế.

Theo PGS.TS. Trần Viết An- Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Y Dược Cần Thơ, trường luôn sẵn sàng hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao kỹ thuật theo nhu cầu của tỉnh trong công tác tuyển sinh, đào tạo phù hợp với nhu cầu thực tiễn của địa phương; xây dựng các lớp đào tạo ngắn hạn theo nhu cầu nhằm giúp tỉnh xây dựng lực lượng ngành y tế có năng lực và tay nghề trong lĩnh vực y tế.

Thời gian qua, UBND tỉnh Vĩnh Long và Trường ĐH Y Dược Cần Thơ thực hiện chương trình hợp tác toàn diện về lĩnh vực y tế. Chỉ tính riêng từ năm 2020-2023 trường đã đào tạo cho tỉnh gần 460 sinh viên các ngành đào tạo bậc đại học ra trường. Riêng năm 2023 đã có trên 100 học viên đào tạo chuyên khoa 1, chuyên khoa 2 đã tốt nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực y tế của tỉnh và đạt 10 bác sĩ trên 10.000 dân.

Hiện nay, số lượng sinh viên học theo diện được tỉnh đặt hàng với Trường là 180 sinh viên, trong đó có 29 sinh viên đang học diện đặt hàng ngành hiếm và hơn 230 học viên đang được đào tạo sau đại học.                                                      

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Thị Quyên Thanh nhận định thời gian qua, công tác đào tạo nguồn nhân lực của Trường ĐH Y Dược Cần Thơ thực hiện tốt việc hợp tác, chuyển giao công nghệ, đào tạo theo đơn đặt hàng để cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cho ngành y tế của tỉnh. Đồng thời mong muốn trường tiếp tục phối hợp, hỗ trợ tỉnh trong các lĩnh vực hợp tác đào tạo nguồn nhân lực y tế trong thời gian tới.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN  

Các tin khác: