Đường dây nóng tiếp nhận thông tin về dịch bệnh do virus corona gây ra

Cập nhật, 13:53, Thứ Ba, 04/02/2020 (GMT+7)

Ngành y tế tỉnh Vĩnh Long công bố đường dây nóng (0919.390.115) để tiếp nhận thông tin liên quan đến tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng vừa ban hành công văn về việc phòng, chống dịch bệnh này trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Theo đó, yêu cầu thủ trưởng các sở ngành, đoàn thể, địa phương kịp thời quán triệt các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tuyệt đối không chủ quan, không để dịch bệnh lây lan.

Các cấp, các ngành, tổ chức và cá nhân thực hiện nghiêm túc quy định xuất nhập cảnh của công dân Việt Nam, Luật Khám chữa bệnh, Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm.

Sở Y tế tăng cường công tác giám sát, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ nhiễm virus carona để có biện pháp cách ly, điều trị, tránh lây lan trong cộng đồng. Chú trọng công tác giám sát dịch bệnh đối với các trường hợp hành khách nhập cảnh từ vùng dịch đến tỉnh Vĩnh Long.

Đồng thời, tăng cường công tác truyền thông, hướng dẫn cộng đồng các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, hóa chất, vật tư, trang thiết bị, bố trí nhân lực, sẵn sàng tiếp nhận và điều trị các trường hợp nghi ngờ nhiễm virus corona biến chủng, chuẩn bị khu vực cách ly, chuẩn bị phương án khám sàng lọc, xét nghiệm chẩn đoán và thu dung, cách ly để điều trị theo các kịch bản phù hợp, thành lập các đội cơ động sẵn sàng xử lý các tình huống khi dịch bệnh xảy ra.

BQL các khu công nghiệp, Sở Lao động- Thương binh và xã hội chỉ đạo các công ty, xí nghiệp có sử dụng lao động nước ngoài (đặc biệt là lao động làm việc xuất phát, trở về từ vùng dịch) phối hợp với cơ sở y tế để được kiểm tra sức khỏe, tư vấn phòng chống dịch bệnh.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo các công ty du lịch hủy tua, gói du lịch, không tổ chức các đoàn khách du lịch đến những nơi đang có dịch và không đón du khách từ vùng có dịch đến Vĩnh Long.

QUYÊN THỊNH