Thêm ca tử vong dương tính cúm mùa

Cập nhật, 08:46, Thứ Sáu, 23/11/2018 (GMT+7)

Theo báo cáo tháng 11/2018 của Sở Y tế Vĩnh Long, tỉnh ghi nhận 2 ca cúm mùa, 1 bệnh nhân trong số đó đã tử vong. Đó là bệnh nhân N.T.S. (76 tuổi, ở Vũng Liêm), nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long. Tiếp đó bệnh nhân được chuyển Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) điều trị tiếp và sau đó tử vong do dương tính cúm A/H3N2.

Bệnh nhân thứ hai là M.T.T.M. (32 tuổi, ở Mang Thít). Vào điều trị tại bệnh viện tỉnh, bệnh nhân sau đó được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy. Xét nghiệm dương tính cúm A/H1N1, nhưng bệnh nhân được điều trị ổn và xuất viện.

Ca tử vong trên là ca thứ 2 từ đầu năm đến nay ở bệnh nhân là người Vĩnh Long, do mắc cúm mùa và biến chứng. Trước đó, bệnh nhân 56 tuổi (ở Tam Bình) dương tính cúm A/H1N1 điều trị tại bệnh viện tỉnh, sau đó tử vong.

Theo tài liệu y tế, có các chủng cúm mùa lưu hành hiện nay gồm cúm A/H1N1, cúm A/H3N2 và cúm B. Bệnh cúm mùa rất dễ lây lan, đồng thời dễ diễn biến nặng ở người có đề kháng kém, trẻ em, phụ nữ có thai, người trên 65 tuổi, người mắc các bệnh mãn tính như suy thận, đái tháo đường... Nếu mắc cúm mùa phải đeo khẩu trang, cách ly và tuân thủ điều trị của bác sĩ.

TƯỜNG VÂN