Bệnh viện Triều An- Loan Trâm: "Tình thương và chất lượng"

Cập nhật, 20:24, Thứ Sáu, 26/10/2018 (GMT+7)

 

Bệnh viện Đa khoa Triều An- Loan Trâm khám tiếp nhận bệnh có thẻ BHYT từ ngày 25/10/2018.
Bệnh viện Đa khoa Triều An- Loan Trâm khám tiếp nhận bệnh có thẻ BHYT từ ngày 25/10/2018.

Với phương châm: “Tình thương và chất lượng”, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Triều An- Loan Trâm (số 379 C, ấp Tân Vĩnh Thuận, xã Tân Ngãi- TP Vĩnh Long) quyết tâm đảm bảo uy tín, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.

Ngày 25/10/2018, bệnh viện triển khai chính sách khám chữa bệnh BHYT, đặc biệt tiếp nhận khám BHYT ngoài giờ giúp cho người dân tiếp cận với quyền lợi BHYT, được khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe mà không phải bỏ việc và có thể vẫn hưởng được quyền lợi BHYT.

Bác sĩ khám tư vấn chân tình lắm

Chúng tôi có mặt tại BVĐK Triều An- Loan Trâm vào sáng 25/10 (buổi đầu tiên bệnh viện tiếp nhận khám chữa bệnh BHYT), thấy có nhiều bệnh nhân đến khám điều trị bệnh. Các bệnh nhân được đón tiếp niềm nở, hướng dẫn nhiệt tình, tư vấn ân cần từ khi đăng ký đến thực hiện các khâu thăm khám.

Vợ chồng chị Nguyễn Thị Bảo Trâm (xã Tân Hòa- TP Vĩnh Long) vui mừng khi khám tại Khoa Sản được bác sĩ cho biết mình có thai được 7 tuần và có tim thai.

BS CK2 Võ Đông Hải- Phó Giám đốc BVĐK Triều An- Loan Trâm đã tư vấn, dặn dò thai phụ rất kỹ: “Mang thai 3 tháng đầu, em cần hạn chế làm việc nặng, đi lại nhiều, dù nghén nhưng vẫn cố gắng ăn uống đủ chất. Người mẹ giai đoạn này rất dễ bị cảm cúm do cơ thể mình thay đổi hệ thống miễn dịch nếu có bệnh em nên đi khám bác sĩ sản để tư vấn thuốc nào sử dụng an toàn. Vì một số thuốc mà mình sử dụng không đúng có thể sẽ gây dị tật thai nhi về sau”.

Tại phòng khám Tai Mũi Họng, chú Nguyễn Văn Tám (62 tuổi, xã An Nhơn, huyện Châu Thành- Đồng Tháp) được bác sĩ cho nội soi kiểm tra vòm mũi họng và nội soi tai.

Vừa làm, bác sĩ hướng dẫn chú cách vệ sinh tai mũi bằng nước muối sinh lý để rửa sạch nhầy mũi sau đó mới kết hợp nhỏ thuốc mà bác sĩ kê đơn. Chú Tám cho biết: “Trừ bảo hiểm ra tui đóng phiếu nội soi có 24 ngàn thay vì 160 ngàn. Bác sĩ tư vấn nhỏ nhẹ như người nhà vậy”.

Bệnh nhân Nguyễn Văn Tám được bác sĩ nội soi kiểm tra Tai Mũi Họng.
Bệnh nhân Nguyễn Văn Tám được bác sĩ nội soi kiểm tra Tai Mũi Họng.

Nhận toa thuốc của bác sĩ tại phòng khám nội, chú Lê Văn Diện (63 tuổi, huyện Châu Thành- Đồng Tháp) được điều dưỡng đẩy xe ra quầy nhận thuốc.

Anh Tín- con trai chú Diện- đi kế bên cho biết: “Cha tui uống thuốc từ đó đến giờ chắc đủ thuốc cho nhà thuốc nhỏ bán đó. Cha bệnh đủ thứ nào là suy giãn tĩnh mạnh, viêm khớp rồi bị cao huyết áp, thiếu máu cục bộ cơ tim nên cứ đi bệnh viện suốt. Sáng nay, xuống bệnh viện này khám, thấy y bác sĩ tận tình, thân thiện, khám chăm chu đáo nên yên tâm lắm”.

Theo TS. bác sĩ Lê Hoàng Sơn- Giám đốc BVĐK Triều An- Loan Trâm, ngoài tiếp nhận BHYT theo đúng quy định của Bộ Y tế (thông tuyến khám chữa bệnh trên phạm vi toàn quốc), bệnh viện còn khám BHYT cả thứ 7, chủ nhật. Thời gian khám bệnh buổi sáng từ 7 giờ đến 11 giờ, buổi chiều từ 12 giờ đến 16 giờ.

Ngoài chế độ hưởng BHYT theo quy định, BVĐK Triều An- Loan Trâm sẽ hỗ trợ thêm 20% chi phí dịch vụ cho tất cả các đối tượng khám chữa bệnh và còn có các chính sách miễn viện phí cho một số nhóm đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách…

“Tình thương và chất lượng”

BVĐK Triều An- Loan Trâm là một trong những bệnh viện tư nhân đầu tiên và lớn nhất tỉnh Vĩnh Long. Được hình thành trên cơ sở phối hợp giữa BVĐK Triều An TP Hồ Chí Minh và Phòng Khám Đa khoa Loan Trâm Vĩnh Long.

Bệnh nhân đang được chăm sóc, khám kiểm tra bệnh tận tình tại Khoa Cấp cứu.
Bệnh nhân đang được chăm sóc, khám kiểm tra bệnh tận tình tại Khoa Cấp cứu.

BVĐK Triều An- Loan Trâm được đánh giá cao về quy mô và hiện đại ở khu vực ĐBSCL. Bệnh viện có tổng vốn đầu tư trên 800 tỷ đồng với hệ thống trang thiết bị chuyên dụng tiên tiến hiện đại nhất cùng đội ngũ y- bác sĩ chuyên môn, giàu y đức.

BVĐK Triều An TP Hồ Chí Minh được biết đến như là nơi hội tụ của nhiều giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa đầu ngành hay đã từng công tác và giảng dạy nhiều năm tại các trường ĐH y dược và các bệnh viện nổi tiếng tại TP Hồ Chí Minh và ĐBSCL.

Với lợi thế đa chuyên khoa sâu sẵn có, đội ngũ thầy thuốc ở đây thường xuyên hội chẩn giữa các khoa và phối hợp nhiều chuyên khoa trong điều trị nhằm mang lại kết quả tốt nhất cho bệnh nhân. Đồng thời đội ngũ này cũng được bố trí thường xuyên có mặt tại BVĐK Triều An- Loan Trâm để thăm khám- tư vấn và điều trị trực tiếp cho các bệnh nhân tại Vĩnh Long và các tỉnh ĐBSCL.

Đây cũng được xem là một trong những thế mạnh của Triều An- Loan Trâm so với các cơ sở y tế trên địa bàn.

Ngoài chuyên môn, mỗi thành viên của bệnh viện luôn tích cực trau dồi phẩm chất, đạo đức trong môi trường y tế văn minh, hiện đại, thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của người bệnh.

Với phương châm: “Tình thương và chất lượng”, BVĐK Triều An- Loan Trâm luôn quyết tâm đảm bảo uy tín, đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân, tiếp tục trở thành địa chỉ khám bệnh tin cậy, xứng đáng là niềm tin cho sức khỏe của người dân.

Để trở thành một trong những cơ sở khám bệnh tư nhân lớn nhất tỉnh, BVĐK Triều An- Loan Trâm tăng cường những trang thiết bị y khoa mới nhất cùng những phương pháp điều trị bệnh lý tiên tiến nhất. Trong đó, phải kể đến quy mô 500 giường đạt chuẩn, 6 phòng mổ hiện đại, khu điều trị cao cấp VIP cùng với trang thiết bị, kỹ thuật và công nghệ cao, hiện đại như: chụp MRI 1,5 Tesla; chụp CT 160 lát cắt; xét nghiệm với hệ thống tự động cobas 8000, xét nghiệm sinh học phân tử cobas Z480; X-quang kỹ thuật số, siêu âm 3D- 4D, nội soi không đau, phẫu thuật nội soi, phẫu thuật trĩ, u trực tràng, phẫu thuật u xơ tử cung, ung thư cổ tử cung, phẫu thuật cắt u đại tràng qua nội soi, phẫu thuật thay khớp, kỹ thuật sinh không đau, chạy thận nhân tạo,… và rất nhiều trang thiết bị, kỹ thuật công nghệ hiện đại khác.

Bài, ảnh: MAI ANH