Long Hồ: Phun hóa chất diện rộng dập dịch sốt xuất huyết

Cập nhật, 13:46, Thứ Sáu, 16/12/2016 (GMT+7)

Ngày 15/12/2016, Trung tâm Y tế huyện Long Hồ tổ chức phun hóa chất diện rộng dập dịch sốt xuất huyết tại 2 xã Phú Quới và Bình Hòa Phước.

Đây là những địa phương có số ca nhiễm sốt xuất huyết nhiều trong huyện. Để khống chế không cho dịch sốt xuất huyết bùng phát diện rộng, ngoài việc phun hóa chất, ngành y tế còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức phòng chống bệnh sốt xuất huyết trong nhân dân.

Cụ thể tập huấn kiến thức về các biện pháp chẩn đoán, điều trị và phòng bệnh sốt xuất huyết cho nhân viên, cộng tác viên y tế; tăng cường giám sát mật độ côn trùng, muỗi và hướng dẫn nhân dân các biện pháp phòng bệnh.

Đến thời điểm này, toàn huyện phát hiện 258 trường hợp mắc bệnh sốt suất huyết, tăng đến 179 ca, tức hơn gấp 3 lần cùng kỳ năm trước và đây cũng là địa phương có số ca mắc sốt xuất huyết nhiều nhất tỉnh.

Theo dự báo của ngành y tế, năm nay bệnh sốt xuất huyết tiếp tục diễn biến phức tạp, vì thế, bên cạnh các biện pháp phòng chống của ngành y tế thì ý thức diệt muỗi, diệt lăng quăng để phòng bệnh của người dân chính là phương pháp hữu hiệu.

PHƯỚC GIANG