"Bí kíp" làm đẹp với nghệ

Cập nhật, 15:37, Thứ Năm, 03/11/2016 (GMT+7)

Nghệ từ lâu được xem là một loại dược liệu dùng để chữa bệnh, giúp lành vết thương. Bên cạnh đó, nghệ còn có nhiều tác dụng trong làm đẹp và giảm cân. Vinhlong Online chia sẻ với bạn một số “bí kíp” làm đẹp với nghệ

Nghệ giúp giữa dáng, sáng da.
Nghệ giúp giữa dáng, sáng da.

Giữ dáng …

- Mỗi sáng pha 1 muỗng cà phê tinh bột nghệ + 250ml nước tinh khiết để uống trước khi ăn sáng. Và uống vào buổi tối trước khi ăn cũng như vậy.

- Bạn có thể kết hợp tinh bột nghệ với sữa tươi không đường, hay mật ong hòa cùng nước ấm. Với cách này sẽ dễ uống hơn rất nhiều đấy.
Cố gắng duy trì và uống tinh bột nghệ đều đặng trong một thời gian bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt, cơ thể nhẹ nhàng và một thân hình thon gọn.

- Uống một ly nước ép nghệ tươi vào mỗi buổi sáng cũng cho một kết quả không tồi tí nào đâu nhé.

Sáng da nhờ nghệ

- Mặt nạ tinh bột nghệ xóa nám, trị mụn: 1 muỗng cà phê tinh bột nghệ, 1 hộp sữa chua không đường, 2 muỗng cà phê mật ong.Trộn đều hỗn hợp trên, sau đó cho vào lọ thủy tinh để trong tủ lạnh, đắp mặt nạ 3 lần/tuần. Nhớ là hỗn hợp này chỉ dùng đắp mặt trong một tuần thôi.

- Làm trắng da với nghệ: 2 muỗng bột đậu xanh, 1 nhúm bột nghệ. Thêm 5 đến 10 giọt nước chanh vào tô. Nếu da của bạn là loại da nhạy cảm, bạn có thể sử dụng ít nước chanh hơn, vì nếu dùng nhiều có thể gây kích ứng da. Dùng muỗng trộn đều hỗn hợp.

Từ từ đổ kem tươi vào, mỗi lần 1 muỗng cà phê, bạn vừa đổ vừa khuấy đều. Tiếp tục thêm kem cho đến khi chúng hòa tan vào nhau thành một dung dịch sền sệt.

- Da mịn màng, tươi trẻ nhờ nghệ: 1 muỗng cà phê tinh bột nghệ nguyên chất, 1/2 muỗng cà phê nước cốt chanh, 1/2 muỗng canh mật ong, 1/2 sữa chua không đường.

Lưu ý:

Trước khi đắp mặt bạn phải rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt, rửa tay sạch, để mặt tự khô, sau đó thì đắp mặt mạ khoảng 20 - 30 phút.

Sau đó, rửa sạch mặt lại bằng nước ấm. Nếu da mặt hơi vàng bạn có thể dùng dầu oliu cho vào bông thấm lau mặt và rửa lại bằng nước ấm, hoặc cho dầu oliu vào sữa rửa mặt để rửa mặt cũng rất tốt.

Hy vọng với những “bí kíp” vừa được chia sẽ các bạn gái sẽ tìm được cho mình một giải pháp thích hợp giúp cho dáng thêm xinh, da ngày càng đẹp.

Bài, ảnh: Trần Ngọc