Xem bói- tình duyên bẽ bàng

Cập nhật, 04:55, Thứ Năm, 27/10/2016 (GMT+7)

Người Á Đông thường rất thích xem tuổi và không ít người khá tin tưởng vào tử vi, bói toán. Tuy nhiên, việc quá tin vào “thầy bói”- nhất là việc xem tuổi cho các mối lương duyên- cũng đã làm không ít cuộc tình đẹp đổ vỡ, mang tiếc nuối, dở dang cho người trong cuộc.

Đám cưới và cuộc sống hôn nhân là do cả hai cùng quyết định và vun đắp để sống thật hạnh phúc. Ảnh mang tính minh họa
Đám cưới và cuộc sống hôn nhân là do cả hai cùng quyết định và vun đắp để sống thật hạnh phúc. Ảnh mang tính minh họa

Lỡ duyên vì “thầy phán”

Cả tuần nay, L.T. (25 tuổi) như rơi vào trầm cảm. Cô buồn bã, ủ rũ, không muốn trò chuyện cùng ai.

Tâm sự với chị bạn đồng nghiệp, cô cho biết cuộc tình đẹp như mơ của cô và bạn trai hơn 5 năm nay tưởng đã đến hồi kết với một đám cưới như trong mơ, thì đùng một cái mẹ cô một hai bảo phải cắt đứt tình cảm liền, vì thầy coi 2 tuổi này “kỵ”, “khắc mạng nhau, cưới chưa được 3 năm sẽ có người chết”.

L.T. nghe vậy vô cùng hụt hẫng, hoảng sợ và hoang mang không biết phải làm sao. Chưa hết, cô nhận được tin từ phía bên nhà bạn trai cũng đi coi tuổi rồi, cũng… “kỵ”, “không cách nào hóa giải được” nên không thể cưới.

Mặc dù cả hai người trẻ đã đấu tranh quyết liệt nhưng cũng không thể làm thay đổi ý định của người lớn. Là thanh niên hiện đại, L.T. và người yêu không mấy tin vào bói toán, 2 người còn muốn tự quyết định cuộc sống của mình, muốn bứt phá để bảo vệ hạnh phúc nhưng trước áp lực gia đình, những giọt nước mắt của mẹ và những khuyên nhủ, can ngăn của người thân khiến cả 2 người vô cùng căng thẳng, rối bời.

Cuối cùng họ quyết định chờ một thời gian nữa để tình hình lắng xuống rồi sẽ nài nỉ, tìm hướng giải quyết thật êm đẹp, chứ tình cảm của họ đã sâu nặng, không thể nói bỏ là bỏ được.

Anh T.M. năm nay đã xấp xỉ bước vào tuổi 40 nhưng vẫn độc thân “một cách bền bỉ”. Người thân, hàng xóm chẳng ai còn xa lạ gì với gia đình vô cùng… “phong kiến”, khó tính của anh.

Là con trai duy nhất trong nhà nên chuyện hôn nhân đại sự của anh chắc hẳn là không ai dễ bước vào. Thật vậy, anh cũng đã từng 2 lần yêu thương đắm say và lần lượt dẫn về ra mắt gia đình, tính chuyện trăm năm.

Lần đầu cô bạn gái vừa về ra mắt là mẹ anh tức tốc đi đến “thầy phán ruột” của gia đình để xem tuổi, sau đó bà buộc anh phải chia tay vì không hợp, rước về nhà là gia đạo không được bình yên.

Vốn có hiếu lại nể sợ mẹ nên anh nghe lời, dẫu buồn đau cũng đành dứt tình với người yêu.

Thời gian sau, anh lại đưa về ra mắt người thứ hai và quyết tâm cưới cho bằng được. Nhưng lần này cũng không ngoại lệ, thậm chí còn khắc tuổi nhau hơn lần trước, mà còn khắc luôn mạng của cha anh nên mẹ anh cũng cương quyết không kém.

Lúc đầu, anh còn cố gắng thuyết phục đấu tranh cho tình yêu của mình nhưng bỗng nhiên cha anh ngã bệnh nặng, mẹ anh lấy cớ đó bảo là bạn gái anh chỉ mới về nhà chơi vài lần thôi đã vậy sau này về sống chung nhà biết được ra sao?

Anh T.M. thấy vậy cũng sợ và rồi vốn tính hiền lành, nhu nhược nên anh ngậm ngùi chia tay người yêu. Mọi người còn “khuyên” anh muốn quen ai đó nên coi tuổi trước không thôi để lỡ dở hoài.

Nhưng anh T.M. đã thấy sợ và chán luôn việc yêu đương, cưới hỏi, giờ đã sắp 40 tuổi, cha mẹ anh nhấp nhổm cho con trai mình nhưng anh vẫn cứ tỉnh bơ.

Đừng quá tin vào bói toán

Nhiều đôi sau khi xem tuổi thấy xung khắc thì đâm ra hoang mang, hoặc xem thấy thuận rồi thì vui vẻ tràn đầy hy vọng.

Nhưng, nên nhớ rằng tất cả mọi chuyện đều đang ở tương lai, mà tương lai thì chưa biết được chính xác điều gì có thể xảy ra và nó luôn có những thay đổi bất ngờ không lường trước được.

Hạnh phúc hôn nhân đòi hỏi cả 2 người phải nỗ lực hết lòng trong cuộc sống. Tuổi tác xung khắc hay thuận hợp, nếu có, cũng chắc chắn không thể là yếu tố quyết định tất cả.

Mặt khác, nếu nghe theo lời khuyên của người thân kết duyên cùng một người dù hợp tuổi mà không có tình yêu là một sai lầm hơn nữa. Các bạn trẻ cần phải thật bình tĩnh, sáng suốt để bảo vệ hạnh phúc của mình.

Cần biết rằng tất cả mọi vấn đề chỉ cần có lòng, có quyết tâm thì đều có hướng giải quyết. Đừng vì những phán định vu vơ mà vội vàng đi đến quyết định sai lầm, oan uổng.

Anh Q.V. (35 tuổi) chia sẻ cuộc hôn nhân của mình: “Tôi và bà xã cũng bị thầy bói nói không hợp tuổi, khắc khẩu, khắc cung nhau. Ba mẹ tôi cũng không chịu cưới, nhưng tôi “tìm chiêu” năn nỉ mẹ đi xem tuổi vài chỗ nữa.

Nếu đúng vậy thì tìm một “thầy giỏi” để hóa giải, cuối cùng cũng có cách giải quyết êm đẹp là tôi phải “đánh cắp” cô dâu về trước không được rước dâu, không lên đôi đèn.

Chuyện này tôi cũng phải mất nhiều thời gian để cho bên nhà vợ chấp nhận. Vì thương con vì thấy được tình yêu của chúng tôi nên mọi người đều chấp nhận. Bây giờ vợ chồng tôi sống rất hạnh phúc. Mọi người dần dần cũng hết tin vào bói toán”.

Chuyên gia tâm lý cũng đưa ra lời khuyên rằng, chuyện tình cảm, chuyện tương lai của mỗi người thì sự quyết định phải là do chính bản thân mỗi người và căn cứ trên tình yêu, không nên đặt lòng tin mù quáng vào thầy bói.

Tương lai của mình là do chính mình quyết định và chịu trách nhiệm, hãy chứng tỏ cho gia đình thấy rằng tình yêu của mình là đúng đắn và cần phải phấn đấu sống thật tốt cho lựa chọn của mình.

Bài, ảnh: HẢI YẾN