Ký kết hợp tác, tư vấn tuyển sinh tham gia du học nghề ngành xây dựng tại CHLB Đức

Cập nhật, 18:27, Thứ Sáu, 08/03/2024 (GMT+7)

(VLO) Sáng 8/3, Sở GD- ĐT, Sở Lao động-TB-XH Vĩnh Long; Công ty CP Tổ chức giáo dục SHB và Trung tâm Đào tạo xây dựng thuộc Tập đoàn BiW- CHLB Đức đã ký kết hợp tác tư vấn tuyển sinh học viên tham gia du học cao đẳng nghề ngành xây dựng tại CHLB Đức, giai đoạn 2024-2029.

Thảo luận về các vấn đề trọng tâm trong việc đào tạo nghề tại CHLB Đức.
Thảo luận về các vấn đề trọng tâm trong việc đào tạo nghề tại CHLB Đức.

Theo đó, các bên sẽ phối hợp tác tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh có nhu cầu du học hệ cao đẳng nghề kép (chuyên ngành xây dựng) tại Bang Thüringen (CHLB Đức), trong giai đoạn 2024 - 2029, nhằm góp phần nâng cao nguồn nhân lực trẻ tỉnh Vĩnh Long.

Trong khuôn khổ hợp tác, Sở GD-ĐT phối hợp với Công ty CP Tổ chức giáo dục SHB thực hiện công tác tư vấn cho học sinh trong các trường THPT, THCS-THPT tỉnh Vĩnh Long khi có nhu cầu tham gia chương trình và có các phương án hỗ trợ, tạo điều kiện để công tác tư vấn cho học sinh tỉnh Vĩnh Long đạt hiệu quả.

Lãnh đạo các đơn vị thực hiện lễ ký kết hợp tác.
Lãnh đạo các đơn vị thực hiện lễ ký kết hợp tác.

Cùng với đó, Sở Lao động-TB-XH tỉnh Vĩnh Long là đơn vị phối hợp với các sở, ngành tham mưu cho UBND tỉnh Vĩnh Long tạo điều kiện thuận lợi để triển khai thực hiện hiệu quả công tác đưa học sinh, sinh viên tỉnh Vĩnh Long đi học và làm việc tại CHLB Đức.

Công ty CP tổ chức giáo dục SHB là đơn vị chịu trách nhiệm phối hợp trực tiếp với Sở GD-ĐT, Sở LĐ-TB-XH để thực hiện các phương án tư vấn tuyển sinh trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, phối hợp hướng dẫn học sinh, sinh viên hoàn thành các thủ tục theo quy định để được hỗ trợ vay vốn khi tham gia chương trình.

Tổ chức đào tạo tiếng Đức, văn hóa Đức, định hướng nghề và phối hợp trực tiếp với tập đoàn BiW để hỗ trợ thủ tục xin visa và hỗ trợ học sinh trong quá trình học nghề tại CHLB Đức; cũng như, phối hợp với các cơ quan chức năng; Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức để đảm bảo quyền công dân cho học sinh tại Đức.

Theo Sở GD-ĐT, buổi lễ ký kết đã thực hiện cụ thể hóa mục tiêu biên bản ghi nhớ về việc hợp tác tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh có nhu cầu du học hệ cao đẳng nghề kép tại CHLB Đức.

Tin ảnh: CAO HUYỀN-NGUYÊN KHÁNH

Các tin khác: