Học sinh cần quan tâm điều kiện học tập và học phí

Cập nhật, 12:34, Chủ Nhật, 03/03/2024 (GMT+7)

(VLO) Trong hai ngày 2/3 và 3/3, tại Trường ĐH Xây dựng Miền Tây, gần 2.300 học sinh các trường THPT trong tỉnh đã tiếp tục tham gia chương trình tư vấn hướng nghiệp của Sở GD- ĐT. Đồng thời, chương trình còn trao học bổng cho 77 học sinh vượt khó học tốt tại các đơn vị có học sinh tham gia tư vấn.

Đa số học sinh nam quan tâm khối ngành xây dựng, kỹ thuật.
Đa số học sinh nam quan tâm khối ngành xây dựng, kỹ thuật.

Tại chương trình, nhiều học sinh quan tâm đến khối ngành xây dựng, kỹ thuật, học bổng và các chế độ chính sách cho tân sinh viên.

Trả lời câu hỏi về ngành Kỹ thuật cấp thoát nước, TS. Trương Công Bằng- Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Xây dựng Miền Tây, thông tin: “Ngành kỹ thuật cấp thoát nước là ngành đào tạo kỹ sư có khả năng thiết kế, quy hoạch hệ thống cấp và thoát nước cho các vùng đô thị, khu công nghiệp, các công trình, nông thôn, …

Ngoài ra, kỹ sư cấp thoát nước còn có khả năng quản lý vận hành và bảo trì hệ thống cấp thoát nước. Với tổng số tín chỉ của ngành học này là 150, bình quân mỗi học kỳ khoảng 6,5 triệu đồng học phí; thời gian học là 4,5 năm.

Sau khi hoàn thành chương trình, các bạn ra trường được cấp bằng với danh hiệu kỹ sư. Đây là ngành có trên 98% sinh viên ra trường có việc làm đúng chuyên ngành”.

Học phí Trường ĐH Xây dựng Miền Tây dao động từ 5,5- 6,5 triệu/học kỳ, tùy ngành học. Nhà trường sẽ miễn phí ký túc xá cho tất cả học sinh 2 năm đầu và trao 10 suất học bổng toàn phần khuyến tài cho tân sinh viên có điêm xét tuyển cao nhất, mỗi suất trị giá 60 triệu đồng.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN

Các tin khác: