Đẩy nhanh tiến độ chọn sách giáo khoa lớp 3, 7 và 10

Cập nhật, 13:21, Thứ Tư, 30/03/2022 (GMT+7)
Vĩnh Long đã hoàn thành giới thiệu các bộ sách giáo khoa chuẩn bị cho năm học mới.
Vĩnh Long đã hoàn thành giới thiệu các bộ sách giáo khoa chuẩn bị cho năm học mới.

Theo yêu cầu của Bộ GD- ĐT, các nhà xuất bản và đơn vị sản xuất sách phải tổ chức các hình thức hội thảo giới thiệu sách giáo khoa lớp 3, lớp 7 và lớp 10 được Bộ phê duyệt trước ngày 31/3. Điều này nhằm giúp giáo viên, nhà trường, địa phương tìm hiểu, từ đó có căn cứ để chọn lựa sách phù hợp với đối tượng học sinh và điều kiện của đơn vị.

Hiện nay, cả nước đang thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 1, lớp 2 và lớp 6. Năm học 2022- 2023 sẽ tiếp tục triển khai thực hiện đối với lớp 3, lớp 7 và lớp 10. Thời điểm này, các địa phương đã triển khai thực hiện việc lựa chọn.

Đồng hành cùng các cơ sở giáo dục, nhà trường trong việc chọn sách, tập huấn, tháo gỡ khó khăn cùng giáo viên trong quá trình dạy và học, các nhà xuất bản cũng chủ động gửi sách, tài liệu để giáo viên tiếp cận, nghiên cứu. Một số nhà xuất bản còn chuẩn bị trên website nguồn học liệu phong phú, đa dạng giúp giáo viên dễ khai thác, vận dụng trong quá trình nghiên cứu để hoàn thành lựa chọn sách theo đúng thời gian quy định.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN