Trường ĐH Cửu Long: Nhiều ưu đãi trong tuyển sinh, phương thức tuyển đa dạng

Cập nhật, 16:12, Thứ Sáu, 13/08/2021 (GMT+7)

 

 Trường ĐH Cửu Long- nhiều ưu đãi trong tuyển sinh, giúp việc học nhẹ nhàng hơn với gia đình các em.
Trường ĐH Cửu Long- nhiều ưu đãi trong tuyển sinh, giúp việc học nhẹ nhàng hơn với gia đình các em.

Trường ĐH Cửu Long có phương thức tuyển sinh đa dạng với nhiều cách xét tuyển tạo thuận lợi cho thí sinh. Bên cạnh đó, các em cũng sẽ nhận được nhiều ưu đãi khi đăng ký nhập học.

Đề án tuyển sinh của Trường ĐH Cửu Long là cánh cửa mở cho nhiều thí sinh với cách xét tuyển đa dạng, bên cạnh xét tuyển bằng điểm thi, xét tuyển theo quy định của Bộ GD- ĐT, nhà trường còn phương thức xét tuyển bằng điểm trung bình học tập.

Thí sinh có thể cân nhắc để chọn 1 trong 3 cách: kết quả năm học 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển; kết quả cả 3 môn trong tổ hợp xét tuyển ở cả 3 năm học THPT; tổng kết quả từng học kỳ của môn 1, 2, 3 ở lớp 10, 11 và học kỳ 1 lớp 12. Ông Bang Phùng Tố Dương- Phó Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh- Truyền thông Trường ĐH Cửu Long- nói: “Đối với khối ngành sức khỏe như Điều dưỡng, Kỹ thuật xét nghiệm y học thì học sinh cần có học lực khá lớp 12 trở lên. Riêng ngành dược học sẽ xét tuyển học sinh cần có học lực giỏi lớp 12 trở lên. Nếu trường hợp không đủ điều kiện xét tuyển thì các em có thể tham gia kỳ thi tuyển sinh riêng của trường (dự kiến tổ chức thi vào ngày 18/9-19/9/2021) ”.

Bên cạnh đó, Trường ĐH Cửu Long có nhiều chế độ miễn, giảm học phí dành cho tân sinh viên thuộc các đối tượng: con thương binh, con liệt sĩ, con của người có công với cách mạng, hộ nghèo, cận nghèo, dân tộc thiểu số, tân sinh viên có anh (chị) đang là sinh viên của Trường ĐH Cửu Long; tân sinh viên là con ruột của cán bộ, giáo viên các trường THPT, TTGDTX; tân sinh viên là con, em, cháu ruột của cán bộ, giảng viên Trường ĐH Cửu Long; tân sinh viên là học sinh các trường THPT, TTGDTX ở tỉnh Vĩnh Long; tân sinh viên có điểm trung bình học tập năm lớp 12 đạt từ 8,0 trở lên (không áp dụng đối với ngành dược học) sẽ được miễn, giảm học phí. Tùy theo đối tượng, tân sinh viên được giảm 20%, 40%, 50% học phí học kỳ 1 năm thứ nhất, hoặc được miễn học phí học kỳ 1 hay cả năm thứ nhất.

Đối tượng được miễn, giảm học phí của Trường ĐH Cửu Long cũng hết sức đa dạng mà học sinh cần lưu ý để chọn lựa và đăng ký phù hợp. Đặc biệt, đối với tân SV có học lực tốt: Tân SV có điểm trung bình học tập năm lớp 12 đạt từ 9,0 trở lên được xét tuyển thẳng và miễn học phí năm nhất; Tân SV có điểm trung bình học tập năm lớp 12 đạt từ 8,5 đến dưới 9,0 được xét tuyển thẳng và miễn học phí học kỳ 1 năm nhất.

Tân SV thuộc hộ nghèo, cận nghèo được quan tâm, chia sẻ giảm 50% học phí năm nhất. Tân SV là con thương binh, con liệt sĩ; có điểm trung bình học tập năm lớp 12 đạt từ 8,0 đến dưới 8,5 được giảm 50% học phí học kỳ 1 năm nhất.

Tân SV là con của người có công với cách mạng; tân SV có anh/ chị đang là SV của Trường ĐH Cửu Long; tân SV là người dân tộc thiểu số; tân SV là con ruột của cán bộ, giáo viên trường THPT, TTGDTX; tân SV là con, em, cháu ruột của cán bộ, giảng viên Trường ĐH Cửu Long được giảm 40% học phí học kỳ 1 năm nhất.

Tân SV là học sinh các trường THPT, TTGDTX ở tỉnh Vĩnh Long và tân SV là học sinh ở các trường THPT thuộc huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) được giảm 20% học phí học kỳ 1 năm nhất. Riêng tân SV là học sinh Trường THCS & THPT Phú Quới (Long Hồ) được giảm 40% học phí học kỳ 1 năm nhất. Tân SV là học sinh tại các trường THPT, TTGDTX có ký kết nghĩa với Trường ĐH Cửu Long được giảm 10% học phí học kỳ 1 năm nhất.

Tân SV đóng đủ học phí nhập học sớm trong vòng 10 ngày sau khi Trường ĐH Cửu Long công bố kết quả trúng tuyển đợt xét nguyện vọng 1 được giảm 20% học phí học kỳ 1 năm nhất. Ngoài ra, các SV này được bố trí chỗ ở miễn phí năm nhất trong ký túc xá của trường.

Đặc biệt, Trường ĐH Cửu Long miễn, giảm học phí cho học sinh thuộc diện xét đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2021. Theo đó, tân sinh viên là học sinh thuộc diện xét đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2021 do bị ảnh bởi dịch COVID-19 sẽ được giảm 50% học phí năm học 2021- 2022. Riêng, tân sinh viên là học sinh các trường THPT trong tỉnh Vĩnh Long thuộc diện xét đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ được miễn 100% học phí năm học 2021- 2022.

Bài, ảnh: VĨNH PHÚC