Hoa hồng trò chuyện

Vợ lười

Cập nhật, 21:16, Thứ Năm, 12/08/2021 (GMT+7)

Hôn nhân của tôi gặp nhiều trục trặc. Trước hết là chuyện chồng tôi than vãn là tôi lười không làm gì, chỉ biết ăn và ngủ. Anh ta đi làm về là lao vào làm hết việc nhà nên nói cho ngay là tôi không còn việc gì phải làm. Vậy mà anh ta đi nói với bạn bè như thế. Tôi nghe chuyện nên có trách anh “đem chuyện nhà ra thiên hạ” thì anh đi ra ngoài, cả đêm không về. Thử hỏi có người vợ nào chấp nhận cho chồng ngủ đêm bên ngoài mà không có lý do chính đáng?

Hai là chồng tôi dùng toàn bộ số tiền tiết kiệm trong nhiều năm cho cô em gái út mượn. Nếu như cho mượn tiền giải quyết gấp vấn đề gì đó thì còn có thể chấp nhận, đằng này mượn tiền để mua ô tô. Đáng nói là anh ta giấu tôi chuyện cho mượn tiền (đương nhiên là không có giấy tờ gì hết).

Ba là, anh ta viện cớ bị bệnh để không ngủ chung với tôi nhiều tháng qua. Ban đầu tôi tin nhưng sau đó phát hiện anh ta không có đi khám bệnh nên nghĩ có lẽ vì ôm đồm công việc, mệt nhọc nên tránh né chuyện vợ chồng.

Bạn tôi nói vợ chồng tôi chưa có con nên chia tay là dễ dàng, nhưng thật sự tôi còn yêu chồng, tôi không thể ly hôn. Liệu chồng tôi có khuất tất gì không?

Mỹ Hiếu

Bạn là người may mắn khi có ông chồng ham việc nhà. Nhưng liệu có thuyết phục không khi bạn cho rằng anh ấy “gánh” hết việc rồi nên bạn không có việc gì phải làm? Bởi, chuyện nhà là rất nhiều việc, không thể làm cùng một lúc. Vậy thì khi anh ấy lau dọn nhà sao bạn không tranh thủ giặt quần áo? Khi anh ấy vo gạo nấu cơm thì bạn nhặt rau, phụ chế biến thức ăn? Khi anh ấy phơi quần áo thì bạn rửa chén bát? Nếu chưa từng làm thì bạn thử làm đi, không khí gia đình sẽ vui vẻ hơn nhiều.

Khi chồng bạn than vãn thì có nghĩa là anh ấy đã ngán ngẫm chuyện ra ngoài làm việc kiếm tiền, khi về nhà phải đương đầu với bếp núc, nồi xoong,… Vậy thì bạn hãy khắc phục điểm này, nếu không muốn hôn nhân “bùng nổ”. Bạn ở nhà với danh nghĩa nội trợ thì lẽ ra phải chuẩn bị cơm ngon canh ngọt và tạo điều kiện cho chồng nghỉ ngơi để tiếp tục buổi làm việc kế tiếp chứ. Có thể ban đầu bữa cơm không ngon nhưng chả sao cả. “Râu tôm nấu với ruột bầu/ Chồng chan vợ húp gật đầu khen ngon” mà! Gia đình vui vẻ thì sẽ “khóa chân” anh ấy không qua đêm bên ngoài.

Còn chuyện cho mượn tiền, nếu là tiền của anh ấy thì bạn nên để anh ấy quyết định. Chừng nào có phần tiền của bạn trong số tiền tiết kiệm đó thì bạn hẵng có ý kiến, nhưng nhẹ nhàng thôi để giữ hòa khí gia đình.

Nói chung, vợ chồng cần quan tâm lẫn nhau về tâm tư, tình cảm, về công ăn việc làm, sức khỏe và phải “chung lưng đấu cật” cùng ăn, cùng làm. Biết đâu sự quan tâm của người vợ sẽ trị được căn bệnh “muốn ngủ riêng” của anh ấy.

HOA HỒNG