Tuyển sinh năm 2021: Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long chủ động tổ chức cho Tân sinh viên nhập học trực tuyến

Cập nhật, 11:48, Thứ Bảy, 24/07/2021 (GMT+7)

(VLO) Mùa tuyển sinh năm 2021, ngay từ khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, đặc biệt trong giai đoạn 19 tỉnh, thành phía Nam thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ, Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long đã chủ động xây dựng lộ trình về việc nhập học theo hình thức trực tuyến cho Tân sinh viên.

Theo PGS. TS Cao Hùng Phi, Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long, đây là giải pháp “thực hiện mục tiêu kép, vừa chống dịch, vừa phấn đấu hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cũng như chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo “tạm dừng đến trường nhưng không dừng học” trong thời điểm dịch Covid - 19 kéo dài.

Đây cũng là cơ hội cho các trường đại học thể hiện năng lực thực sự của mình, là thời cơ thuận lợi nhất để thực hiện "Chương trình Chuyển đổi số quốc gia” của Chính phủ.

Hình thức nhập học trực tuyến không những thể hiện vai trò tích cực, là giải pháp tối ưu để Nhà trường thực hiện thành công nhiệm vụ công tác tuyển sinh năm 2021 mà còn tận dụng tối đa cơ sở vật chất, trang thiết bị, hạ tầng và nhân lực công nghệ thông tin của Trường.

Có thể nói, mấu chốt của nhập học trực tuyến là xây dựng phần mềm có thể tiếp nhận hàng nghìn đầu dữ liệu cùng lúc do tân sinh viên cung cấp trong quá trình nhập học trực tuyến.

Các dữ liệu này được lưu trữ, phân tích, đối sánh với dữ liệu tuyển sinh gốc với nhiều phương thức, nhiều tổ hợp đăng ký trước đó để cho kết quả chính xác.

Phần mềm quản lý đạo tạo này còn phải xử lý cơ sở dữ liệu để thực hiện các hoạt động tiếp theo của hoạt động đào tạo như thành lập lớp chuyên ngành, xếp thời khóa biểu, kiểm soát thu học phí,… góp phần giúp Nhà trường thuận lợi trong triển khai kế hoạch năm học 2021-2022 cũng như thực hiện đúng tiến độ tuyển sinh năm 2021.

Để nhập học trực tuyến, các em học sinh chỉ cần chụp ảnh: Giấy chứng nhận kết quả thi THPT, Bằng TN THPT (hoặc tạm thời), CMND/CCCD (mặt trước và mặt sau) và phiếu thu/tin nhắn đã nộp học phí. Truy cập Website: http://vlute.edu.vn/vn/hdnophocphi để thực hiện các bước nhập học trực tuyến theo hướng dẫn và thời gian quy định.

Cũng theo Thông báo hướng dẫn nhập học trực tuyến cho thí sinh trúng tuyển vào Trường năm 2021:

- Thí sinh trúng tuyển dựa vào phương thức xét tuyển kết quả học tập THPT (xét học bạ) tốt nghiệp năm 2021 (PT2), thực hiện nhập học trực tuyến từ ngày 03/8 đến trước 17g00 ngày 09/8/2021.

- Thí sinh trúng tuyển theo phương thức xét tuyển thẳng (PT3) theo quy định của Trường thực hiện nhập học trực tuyến ngày 03/8 đến trước 17g00 ngày 09/8/2021.

- Thí sinh trúng tuyển theo phương thức sử dụng kết quả đánh giá năng lực do ĐHQG-HCM tổ chức (PT4) thực hiện nhập học trực tuyến từ ngày 03/8 đến trước 17g00 ngày 09/8/2021.

- Những thí sinh trúng tuyển dựa vào phương thức xét tuyển kết quả kỳ thi THPT năm 2021 (PT1), dự kiến xác nhận nhập học trước 17g00 ngày 01/9/2021.

Giao diện hướng dẫn nhập học trực tuyến Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long. Link đăng nhập: http://vlute.edu.vn/vn/hdnophocphi
Giao diện hướng dẫn nhập học trực tuyến Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long. Link đăng nhập: http://vlute.edu.vn/vn/hdnophocphi

Riêng những Tân sinh viên đã tốt nghiệp THPT từ năm 2020 trở về trước, trúng tuyển theo Đề án tuyển sinh năm 2021 của Trường, thực hiện xác nhận nhập học từ ngày 20 đến ngày 24 tháng 7 năm 2021.

Theo kết quả ghi nhận, tính đến 17 giờ ngày 24/7/2021, là ngày cuối của đợt nhập học trực tuyến của tân sinh viên là những thí sinh đã tốt nghiệp THPT từ năm 2020 trở về trước, tỷ lệ thí sinh truy cập để làm thủ tục nhập học trực tuyến trên cổng thông tin nhập học trực tuyến của Trường đạt trên 90%.

Nhập học thành công, sinh viên được cấp lịch học và tài khoản học trực tuyến
Nhập học thành công, sinh viên được cấp lịch học và tài khoản học trực tuyến

Với hình thức này đã thể hiện sự linh động, tối ưu và thuận tiện cho các em học sinh trúng tuyển vào trường. Đang trong thời gian giãn cách, các em có thể yên tâm thực hiện các thao tác nhập học tại nhà, hơn nữa sau khi xác nhận nhập học thành công, hệ thống sẽ tự động gửi thời khóa biểu của học kỳ 1 và hướng dẫn chi tiết cho hình thức học trực tuyến.

Qua đó, Tân sinh viên tự tin chuẩn bị cho năm học 2021 – 2022 với tâm thế “dừng đến trường nhưng không dừng việc học” nhằm chung tay phòng chống dịch bệnh và đảm bảo cho kế hoạch học tập thời gian tới.