Sổ tay giáo dục

Cân nhắc khi đăng ký học trực tuyến cho con

Cập nhật, 09:18, Thứ Tư, 14/07/2021 (GMT+7)

Mùa hè năm nay việc học tập, vui chơi của trẻ gần như đảo lộn vì ảnh hưởng của dịch COVID- 19. Các khóa học ngoại khóa, học thêm không thể tham gia thì học trực tuyến được nhiều cha mẹ quan tâm vì không thể để con 3 tháng hè chơi game hay xem ti vi được.

Dạo một vòng trên mạng, các khóa học online dành cho trẻ trong độ tuổi từ mầm non đến THCS. Nhiều nhất vẫn là các khóa học tiếng Anh, Toán, Mỹ thuật, lập trình game 2D, sơ đồ tư duy, trải nghiệm STEAM…

Đặc biệt trong thời gian giãn cách xã hội hiện nay, quyết định lên mạng tìm cho con một khóa học trực tuyến là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, phụ huynh tiếp cận các khóa học online chủ yếu thông qua quảng cáo nên khó biết chất lượng thực sự. Do vậy, khi quyết định cho con học online phải tìm hiểu và yêu cầu tư vấn kỹ để đúng nhu cầu, sở thích của trẻ... Nếu con bạn không hứng thú và không tập trung khi học thì cũng không thể học được.

Đối với các bé mầm non, tiểu học thì cha mẹ phải học cùng con để hướng dẫn và đánh giá chương trình có phù hợp với con không. Một số khóa học chú trọng vào mẹo để học sinh ghi nhớ bài học mà không giúp trẻ phát huy được năng lực tư duy. Những khóa học này thường quảng cáo rầm rộ và tuyệt đối hóa ưu điểm của chương trình học khiến phụ huynh như lạc vào “ma trận”. Do đó, việc lựa chọn khóa học online cho con cần được tìm hiểu tránh để tiền mất mà không thu về kết quả.

Dù có vô số chương trình khuyến mại,… và những ưu đãi nếu đăng ký dài hạn. Tuy nhiên, nếu con bạn không hứng thú, không chịu học hoặc chương trình đó không phù hợp thì sẽ bỏ dỡ giữa chừng, gây tốn kém tiền bạc.

VĨNH PHÚC