Kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021: Cụm thi Vĩnh Long nỗ lực hoàn thành mục tiêu kép

Cập nhật, 17:20, Thứ Năm, 08/07/2021 (GMT+7)

Chiều 8/7/2021, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã kép lại, những tiếng thở phào nhẹ nhõm vì kỳ thi diễn ra trong tình hình dịch bệnh phức tạp, những giọt mồ hôi vất vả, những tiếng cười vì đề thi nhẹ nhàng, … Tất cả đã góp sức, chung tay hoàn thành “mục tiêu kép” của kỳ thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã khép lại để lại nhiều ấn tượng cho tất cả thí sinh.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã khép lại để lại nhiều ấn tượng cho tất cả thí sinh.

Thi nghiêm túc, đảm bảo phòng dịch

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay được tổ chức trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, vì vậy từ công tác tổ chức đến kế hoạch ứng phó đã được Vĩnh Long chuẩn bị sớm để hoàn thành "mục tiêu kép" vừa bảo đảm kỳ thi nghiêm túc, đúng quy chế; vừa bảo đảm an toàn phòng chống dịch COVID-19.

Theo bà Nguyễn Thị Quyên Thanh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ kỳ thi, đến thời điểm này, công tác coi thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.  Tất cả thành viên tham gia công tác thi với tinh thần trách nhiệm rất cao, luôn đặt quyền lợi, an toàn của thí sinh và lực lượng làm công tác thi lên hàng đầu và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được phân công.

Đặc biệt trong tình hình COVID- 19 rất phức tạp, các thành viên BCĐ tỉnh bám sát chỉ đạo, các phương án đã dự phòng chuẩn bị ngay từ đầu để chủ động xử lý các tình huống phát sinh và đảm bảo tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc. “Chúng tôi đánh giá rất cao, rất trân trọng và xin cảm ơn các ngành, các cấp, đặc biệt là lực lượng y tế, công an, địa phương đã hỗ trợ và phối hợp với ngành giáo dục xử lý các trường hợp thí sinh có liên quan yếu tố dịch tễ trong các ngày diễn ra kỳ thi tại các điểm thi”- bà Quyên Thanh nói.

Tất cả lực lượng coi thi đã cố gắng vượt qua mọi khó khăn dù có sự thay đổi về nhân sự tại các điểm thi nhưng tất cả thầy, cô đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, không có xảy ra vi phạm quy chế coi thi, thí sinh làm bài nghiêm túc và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn của ngành y tế.

Thí sinh và cán bộ coi thi nghiêm túc thực hiện đúng quy chế.
Thí sinh và cán bộ coi thi nghiêm túc thực hiện đúng quy chế.

Công tác an toàn, bảo mật, an ninh trật tự, an toàn giao thông trong các ngày diễn ra kỳ thi luôn được đảm bảo. Công tác thanh tra cũng được thực hiện nghiêm túc theo quy định. Kỳ thi luôn được sự đồng hành và hỗ trợ của toàn xã hội. Các đội sinh viên tình nguyện của Tỉnh Đoàn, các trường ĐH, CĐ trên địa bàn đã luôn sát cánh cùng thí sinh tỉnh nhà.

Sắp tới, BCĐ tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo công tác chấm thi đảm bảo đúng quy trình, quy chế; đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác chấm thi, lực lượng tham gia sẽ làm việc trách nhiệm, tích cực, công tâm, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch và công bố kết quả đúng thời gian quy định của Bộ GD- ĐT.

Đề thi nhẹ nhàng, thí sinh được chăm lo

Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Thông sáng 8/7, các thí sinh bắt đầu ngày thi thứ hai với bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và bài thi tổ hợp Khoa học xã hội. Tại điểm thi này, công tác đảm bảo an toàn phòng dịch được thực hiện chặt chẽ, công tác coi thi cũng được thực hiện nghiêm túc, tạo thuận lợi cho các thí sinh đến thi. Theo nhiều thí sinh, trong tổ hợp các môn Khoa học tự nhiên và môn Khoa học xã hội đề thi đều bám sát chương trình học và ôn của thí sinh, nên đa số các em làm bài thi tương đối tốt. Thí sinh Nguyễn Minh Trường cho biết: “So với các đề năm ngoái thì em thấy đề năm nay cũng dễ. Đối với em thì môn Lý hơi khó ăn so với 2 môn còn lại. Con nghĩ cũng được tầm 7 điểm”.

Cô Lê Thị Bích Tuyền- giáo viên Ngữ Văn Trường THPT Long Phú (Tam Bình) vui vẻ đón các học trò của mình sau giờ Ngữ văn. Cô Tuyền không giấu niềm vui “đa số các em khoe làm tốt bài thi nên tôi mừng lắm. Đề thi về cấu trúc giống đề tham khảo, tuy nhiên câu 2 của phần 3 cho đoạn thơ trong bài Sóng của Xuân Huỳnh thì học sinh rất thích vì dễ phân tích hơn đoạn văn. Bài thơ này cũng đúng tâm lý lứa tuổi các em”.

 Lực lượng tiếp sức mùa thi hỗ trợ thí sinh, vừa giúp điểm thi thực hiện các biện pháp phòng dịch COVID- 19.
Lực lượng tiếp sức mùa thi hỗ trợ thí sinh, vừa giúp điểm thi thực hiện các biện pháp phòng dịch COVID- 19.

Thời gian tới, hội đồng thi sẽ tập trung thực hiện công tác chấm thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT. Lực lượng tham gia công tác chấm thi; cơ sở vật chất ở khu vực chấm thi đã được chuẩn bị đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống dịch COVID-19. Các ban chấm thi làm việc từ ngày 10/7/2021; công bố kết quả vào ngày 26/7/2021.

BOX: Hiện tại, còn 159 thí sinh không thể tham gia thi đợt 1 do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và các em sẽ thi vào đợt 2. Bộ GD- ĐT xây dựng đề thi 2 đợt thi có sự tương đồng về độ khó để đảm bảo công bằng với các thí sinh. Sau khi công bố kết quả thi đợt 2, công tác tuyển sinh của các trường ĐH, CĐ sẽ tiến hành đồng loạt trên cả nước, bảo đảm quyền lợi chính đáng cho thí sinh của cả 2 đợt thi.

Bài, ảnh: PHÚC QUYÊN