Hàng chục ngàn học sinh dự Tư vấn tuyển sinh- hướng nghiệp 2018 tại Cần Thơ

Cập nhật, 13:28, Chủ Nhật, 18/03/2018 (GMT+7)

Ngày 18/3/2018 tại Trường ĐH Cần Thơ (Khu II, Quận Ninh Kiều TP Cần Thơ), Báo Tuổi trẻ phối hợp với Bộ GD- ĐT, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp chủ trì, phối hợp cùng Trường ĐH Cần Thơ tổ chức. Khoảng vài chục ngàn học sinh đến từ các trường THPT ở các tỉnh ĐBSCL tham gia.

Hàng chục ngàn học sinh tham gia tư vấn.
Hàng chục ngàn học sinh tham gia tư vấn.

Phát biểu tại lễ khai mạc ngày hội, ông Vũ Xuân Hùng - Vụ trưởng vụ đào tạo chính quy- Viện khoa học giáo dục nghề nghiệp, cho biết năm nay là năm trọng tâm của lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp nên định hướng nghề nghiệp cho học sinh là điều hết sức cần thiết để thế hệ trẻ chọn đúng ngành, có kỹ năng nghề nghiệp thật tốt.

Học sinh tham khảo thông tin tuyển sinh của các trường.
Học sinh tham khảo thông tin tuyển sinh của các trường.

Đến tham dự ngày hội, học sinh, phụ huynh cũng như thầy cô các trường được chuyên gia tư vấn và cung cấp thông tin liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia, xét tuyển ĐH, CĐ và trung cấp năm 2018.

Ông Lê Thế Chữ- Tổng biên tập Báo Tuổi Trẻ cho biết đây là năm thứ 16 ban tổ chức mang ngày hội đến với học sinh, và ngày hội là cơ hội tốt dành cho các em lựa chọn cho mình ngành nghề yêu thích và phù hợp trong tương lai.

 Phụ huynh trao đổi thắc mắc đến ban tư vấn của Trường ĐH Cần Thơ.
Phụ huynh trao đổi thắc mắc đến ban tư vấn của Trường ĐH Cần Thơ.

Ban tư vấn gồm 26 thành viên là lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng, Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD- ĐT), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH); đại diện các trường quân đội, công an; đại diện nhiều trường ĐH lớn ở TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ; các trường CĐ, CĐ nghề, TCCN, trường nghề.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN