Nữ có học ngành kỹ thuật được không?

Cập nhật, 16:08, Thứ Năm, 15/03/2018 (GMT+7)

Đó là vấn đề nhiều học sinh quan tâm trong chương trình tư vấn hướng nghiệp và tuyển sinh tại huyện Vũng Liêm, chiều 15/3/2018.

Nhiều thí sinh tìm hiểu về khối ngành kinh tế, kỹ thuật.
Nhiều thí sinh tìm hiểu về khối ngành kinh tế, kỹ thuật.

Có hơn 650 học sinh lớp 12 của các trường THPT Võ Văn Kiệt, THPT Nguyễn Hiếu Tự và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên Vũng Liêm tham gia.

PGS. TS. Cao Hùng Phi- Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long cho biết, khối ngành kỹ thuật đang có rất nhiều sinh viên nữ theo học và cơ hội việc làm cao.

Điển hình như ngành công nghệ kỹ thuật ô tô đang có 61 sinh viên nữ và nhiều bạn học rất tốt. Ngoài ra, sinh viên học ngành kỹ thuật còn có cơ hội tham gia chương trình thực tập sinh tại Nhật Bản với chi phí 0 đồng.

Song song đó, nhiều học sinh cũng thắc mắc về cơ hội việc làm của ngành kế toán. Có rất nhiều trường ĐH, CĐ đào tạo chuyên ngành này, các thành viên ban tư vấn cho biết: Kế toán là bộ phận không thể thiếu ở tất cả các đơn vị, tổ chức.

Trường ĐH Cần Thơ chỉ xét tuyển bằng điểm thi THPT quốc gia.
Trường ĐH Cần Thơ chỉ xét tuyển bằng điểm thi THPT quốc gia.

Vì vậy, thị trường việc làm của nghề này rất rộng lớn. Hàng tháng nước ta có hàng nghìn doanh nghiệp được thành lập, trung bình mỗi doanh nghiệp cần 2-6 kế toán viên.

Nhiều học sinh cũng tìm hiểu về phương thức xét tuyển bằng kết quả học tập vào Trường ĐH Cần Thơ; Ths. Nguyễn Hứa Duy Khang- Phó Trưởng Phòng Đào tạo Trường ĐH Cần Thơ cho biết: ĐH Cần Thơ chỉ tuyển sinh bằng 2 phương thức: tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD- ĐT và xét tuyển bằng điểm thi THPT quốc gia 2018. Mọi thắc mắc về điểm thi và điểm chuẩn, học sinh có thể xem tại địa chỉ https://tuyensinh.ctu.edu.vn.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN