Củng cố mô hình hoạt động cho giáo dục thường xuyên phát triển bền vững

Cập nhật, 07:01, Thứ Hai, 19/09/2016 (GMT+7)

Đó là nội dung được các đại biểu quan tâm tại hội nghị tổng kết năm học 2015- 2016, triển khai nhiệm vụ năm học 2016- 2017 ngành học giáo dục thường xuyên (GDTX), ngày 16/9.

Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp- GDTX còn gặp khó khăn trong thu hút học sinh vào học, chỉ mới đạt 50% đề án phân luồng.
Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp- GDTX còn gặp khó khăn trong thu hút học sinh vào học, chỉ mới đạt 50% đề án phân luồng.

Theo đó, ngành GDTX sẽ tiếp tục thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục thu hút học sinh đến với GDTX theo đề án phân luồng; tiếp tục tổ chức các lớp GDTX kết hợp học nghề, xây dựng xã hội học tập.

Trong năm học vừa qua, công tác vận động người dân xây dựng xã hội học tập ngày càng đi vào chiều sâu.

Cơ sở vật chất của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp- GDTX có bước phát triển tốt. Một số trung tâm đa dạng hóa được loại hình đào tạo. Tuy nhiên, ngành còn gặp nhiều khó khăn trong việc huy động học sinh vào học, tỷ lệ học sinh năm 2015- 2016 vào GDTX là 6,5% thấp hơn so với cùng kỳ gần 0,8%.

Tỷ lệ học sinh GDTX tốt nghiệp THPT vẫn đứng thứ 3 trong khu vực ĐBSCL, nhưng tỷ lệ tốt nghiệp giảm 1,66%, học sinh bỏ học chiếm 12,1%.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trình bày các tham luận và đóng góp nhiều ý kiến cho GDTX phát triển bền vững.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN