Thông tin tuyển sinh 2016

Chính sách ưu tiên trong tuyển sinh

Cập nhật, 14:03, Thứ Tư, 09/03/2016 (GMT+7)

Năm 2015, nhiều thí sinh không nắm rõ chính sách ưu tiên nên ghi sai thông tin trong hồ sơ xét tuyển, từ đậu chuyển thành rớt. Do đó, ngoài hướng dẫn rà soát của các trường THPT, thí sinh phải tìm hiểu, nắm vững thông tin để ghi hồ sơ chính xác.

Theo đó, thí sinh học liên tục và tốt nghiệp THPT tại khu vực nào thì hưởng ưu tiên theo khu vực đó. Nếu trong 3 năm học THPT có chuyển trường thì thời gian học ở khu vực nào lâu hơn được hưởng ưu tiên theo khu vực đó.

Nếu mỗi năm học một trường thuộc các khu vực có mức ưu tiên khác nhau hoặc nửa thời gian học ở trường này, nửa thời gian ở trường kia thì tốt nghiệp ở khu vực nào, hưởng ưu tiên theo khu vực đó. Quy định này áp dụng cho tất cả thí sinh, kể cả những em đã tốt nghiệp từ trước năm thi tuyển sinh.

Đối tượng ưu tiên cũng được điều chỉnh. Cụ thể, đối tượng 01 là công dân Việt Nam là người dân tộc thiểu số có hộ khẩu thường trú (trong thời gian học THPT) trên 18 tháng tại Khu vực 1 (KV1). Khu vực 2 cũng được thông tư quy định rõ hơn, gồm các thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh; các thị xã, huyện ngoại thành của thành phố trực thuộc trung ương (trừ các xã thuộc KV1).

Năm 2015, nhiều thí sinh sau khi nhập học mới phát hiện hồ sơ có vấn đề, dẫn đến tình trạng đậu thành rớt. Năm nay, Bộ GD&ĐT quy định thí sinh chịu trách nhiệm về tính xác thực của các thông tin trong hồ sơ đăng ký xét tuyển và hồ sơ đăng ký dự thi.

Các trường có quyền từ chối tiếp nhận hoặc buộc thôi học nếu thí sinh không đảm bảo các điều kiện trúng tuyển khi đối chiếu thông tin trong hồ sơ đăng ký xét tuyển và hồ sơ đăng ký dự thi với hồ sơ gốc. Thí sinh có thể xem nội dung toàn bộ dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi THPT quốc gia 2016 tại địa chỉ:http://www.moet.gov.vn/?page=1.26&view=1159

Mọi thắc mắc liên quan đến tuyển sinh, quý phụ huynh và học sinh vui lòng liên lạc qua địa chỉ tuvantsbvl@gmail.com.

CAO HUYỀN