Thi THPT quốc gia từ ngày 1- 4/7/2016

Cập nhật, 06:02, Thứ Tư, 02/03/2016 (GMT+7)

Kỳ thi THPT quốc gia 2016 vẫn thi 8 môn như năm 2015, gồm: các môn thi tự luận Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý thời gian làm bài 180 phút; các môn thi trắc nghiệm Vật lý, Hóa học, Sinh học thời gian làm bài 90 phút; môn Ngoại ngữ thi trắc nghiệm và thi viết với tổng thời gian làm bài là 90 phút.

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, học sinh phải thi 4 môn tối thiểu: 3 môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 môn tự chọn trong các môn còn lại. Thí sinh hệ GDTX và thí sinh phổ thông học Ngoại ngữ trong điều kiện không đảm bảo chất lượng được chọn môn thi thay thế môn Ngoại ngữ trong số các môn tự chọn. Thí sinh thi để xét tuyển ĐH, CĐ chỉ đăng ký thi những môn dùng để xét tuyển ĐH, CĐ. Thí sinh đang học nộp hồ sơ tại trường THPT hoặc trung tâm GDTX nơi thí sinh đang học. Thí sinh tự do nộp hồ sơ tại bất kỳ trường THPT hoặc trung tâm GDTX do Sở GD- ĐT quy định, thuận tiện nhất đối với thí sinh.

Vĩnh Long đã trình Bộ GD- ĐT cho phép tổ chức 2 cụm thi: 1 cụm thi cho thí sinh thi có yêu cầu xét tuyển ĐH, CĐ (gọi là cụm thi ĐH) do trường ĐH chủ trì, phối hợp với Sở GD- ĐT. 1 cụm thi cho thí sinh chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT (gọi là cụm thi tốt nghiệp) do Sở GD- ĐT chủ trì, phối hợp với trường ĐH.

Sở GD- ĐT và trường ĐH chủ trì cụm thi công bố kết quả thi. Trường ĐH chủ trì cụm thi chỉ cấp 1 giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh để làm thủ tục nhập học.

Về đề thi, như năm 2015: đánh giá năng lực thí sinh, nằm trong chương trình THPT (chủ yếu lớp 12), tăng cường câu hỏi mở, câu hỏi gắn với thực tế, câu hỏi vận dụng đáp ứng 2 yêu cầu là xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH, CĐ.

Mọi thắc mắc liên quan đến tuyển sinh, quý phụ huynh học sinh vui lòng liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ tuvantsbvl@gmail.com.

CAO HUYỀN