Mẹ bệnh, em bán vé số nhường anh đến trường

Cập nhật, 06:54, Thứ Sáu, 18/08/2017 (GMT+7)

 

Chị Võ Kim The (SN 1972- ở ấp Hòa Long, xã Mỹ An- Mang Thít) bị ung thư vú, chồng bệnh gan và dày thành túi mật, cuộc sống quá khó khăn nên con trai út vừa vào lớp 11 phải nghỉ học đi bán vé số, cho người anh tiếp tục đến trường.

Gia đình chị Võ Kim The thuộc diện nghèo, sống bằng việc làm thuê nhưng vẫn chắt chiu lo cho 4 đứa con học hành, với mong muốn sau này các con có được cái nghề. Do đó, khi con trai lớn thi đậu vào Trung cấp Dược, vợ chồng chị The chạy đôn chạy đáo lo tiền cho con đóng học phí.

Nhưng con vào học không bao lâu thì chị The phát hiện mình bị ung thư vú giai đoạn 2 và sau 2 lần phẫu thuật với chi phí hàng chục triệu đồng, chị The tiếp tục vô hóa chất 6 đợt nhưng không tiền nên phải bán một phần nhà sau.

Chị The kể: “Lúc mới phát bệnh, anh chị em vay mượn dùm và mỗi người cho một ít, tôi mới có đủ tiền phẫu thuật. Tới vô hóa chất, mọi người không còn khả năng giúp nên tôi bán nửa phần nhà sau.

Trước đây tôi làm thuê ở lò gạch thu nhập ổn định, giờ bác sĩ không cho xách nặng quá 3kg nên đi bán vé số, ngày 30-40 chục tờ lời không đủ sống. Đứa con trai vừa lên lớp 11 thấy vậy nghỉ học đi bán vé số phụ lo gia đình cho anh nó tiếp tục đi học chứ thi đậu lớp dược mà bỏ thì uổng”.

Hiện con trai lớn chị The vừa tốt nghiệp nhưng chưa xin được việc làm, con trai kế phụ bán vé số một thời gian thì được người cậu nhận nuôi và cho học nghề sửa xe, chỉ còn 2 đứa nhỏ sinh đôi đang học lớp 7 là vợ chồng chị The phải lo (ảnh) nhưng do bệnh tật hoành hành nên tiền làm thuê, tiền lời bán vé số của 2 vợ chồng không đủ trang trải ăn uống, thuốc men. Vì thế, vợ chồng chị The thường không tái khám đúng định kỳ và không có thuốc uống.

Chị The bảo: “Vợ chồng tôi có BHYT hộ nghèo nhưng tái khám ở Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh phải chuẩn bị hơn 1 triệu đồng để đi xe và đóng những khoản thuốc ngoài danh mục.

Chồng tôi mỗi tuần tái khám ở bệnh viện Vĩnh Long cũng tốn trên dưới 200.000đ, nhiều quá đâu có tiền đi mà không tái khám là không có thuốc uống. Ngày nào không có thuốc là tay chân tôi run đạp xe đi bán vé số không nổi.

Chồng tôi hôm rồi bị chảy máu răng đóng cục, ra trạm y tế xã xin thuốc uống bác sĩ kêu lên bệnh viện Vĩnh Long liền. Ổng nằm viện mới về có người thuê xịt thuốc nên đi rồi, còn sức ráng làm kiếm tiền nuôi con nhưng tôi sợ không uống thuốc bệnh càng nặng, có gì khổ 2 đứa nhỏ”!

Bạn đọc quan tâm, giúp vợ chồng chị The có tiền tái khám liên hệ địa chỉ chị Võ Kim The (ở ấp Hòa Long, xã Mỹ An- Mang Thít).

Hoặc Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

  • Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN