Cụ bà lo không có tiền cho chồng nằm viện

Cập nhật, 14:01, Thứ Sáu, 28/07/2017 (GMT+7)

Ông Trần Văn Hai (81 tuổi, ở Ấp 8, xã Tân An Luông- Vũng Liêm) bị nghẽn bít và huyết khối động mạch chi dưới dẫn đến các ngón chân lở loét, nên mỗi tháng phải tái khám một lần.

Hiện ông Hai- bà Xuyến đã có nhà tình thương để ở nhưng vẫn cần tiền để tiếp tục điều trị bệnh.
Hiện ông Hai- bà Xuyến đã có nhà tình thương để ở nhưng vẫn cần tiền để tiếp tục điều trị bệnh.

Đầu năm 2016, ông Hai bị đau ở khớp gối rồi sưng vù 2 bàn chân không đi đứng được. Sau đó, các đầu ngón chân dần lở loét sút cả móng, ông Hai đến bệnh viện huyện rồi tỉnh điều trị vẫn không hết nên được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh).

Tại đây, bác sĩ chẩn đoán ông Hai bị xơ vữa động mạch ngoại biên dẫn đến nghẽn bít và huyết khối động mạch chi dưới, hẹp động mạch đùi phải phẫu thuật đặt stent nong cả 2 bên.

Bà Trần Thị Xuyến (vợ ông Hai) cho biết: “Tiền phòng, tiền thuốc phẫu thuật được BHYT thanh toán, chỉ có 6 sợi stent gì đó là phải mua, giá 15 triệu đồng/sợi.

Nhà không có tiền nhưng thấy ổng đau nhức quá nên tui với mấy đứa con mạnh ai nấy vay mượn cho ổng lên ca mổ. Tưởng mổ xong khỏe nhưng tháng rồi tái khám, bác sĩ nói động mạch 2 bên đùi vẫn còn hẹp nên đợt sau nằm viện kiểm tra có thể sẽ phẫu thuật tiếp”.

Theo ông Đoàn Quốc Bảo- Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật- trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo xã Tân An Luông: 2 năm trước, gia đình ông Hai thuộc diện nghèo được chính quyền địa phương hỗ trợ kinh phí cất căn nhà tình thương thay cho mái lá xiêu vẹo.

Đầu năm 2017, thấy gia đình ông Hai không có cơ hội thoát nghèo nên UBND xã đưa vào diện trợ cấp thường xuyên.

Hiện mỗi tháng, vợ chồng ông Hai được trợ cấp 270.000đ, gạo thì có các nhà hảo tâm giúp đỡ. Các con của ông bà có gia đình riêng ở gần đó nhưng đều nghèo nên không giúp được nhiều.

Bên cạnh sự giúp đỡ nói trên, bà Hai đi hái rau bán kiếm tiền mua thức ăn nhưng hôm nào mưa gió hoặc sức khỏe yếu, bà không đi hái rau được thì kho khô quẹt hay xịt nước tương ăn cơm qua bữa. Bà bảo: “Ăn uống sao cũng được, giờ tui lo nhất là tháng nào ổng cũng phải tái khám.

Tiền thuốc có BHYT nhưng tiền xe đi về cho 2 người tốn 600.000đ. Mắt ổng bị cườm không thấy đường, gỡ kính ra ổng kêu chói gây nhức phải đeo kính suốt, ăn uống, vệ sinh một tay tui lo nên tái khám ở Sài Gòn tui phải theo.

Tháng nào con cái mượn được hơn 600.000đ thì có dư mua bánh mì vợ chồng ăn, còn mượn đủ tiền xe, tui với ổng chỉ uống nước rồi để bụng đói về nhà ăn cơm.

Sắp tới ổng phải nằm viện để kiểm tra, chi phí chắc sẽ nhiều hơn nên tui lo không biết có mượn tiền tiếp được không, vì nợ cũ vẫn chưa trả”.

Bạn đọc quan tâm, giúp ông Hai có tiền trị bệnh, liên hệ địa chỉ ông Trần Văn Hai (ở Ấp 8, xã Tân An Luông- Vũng Liêm).

Hoặc Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 070.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN