Cụ bà neo đơn cần chỗ ở lành lặn

Cập nhật, 09:27, Thứ Sáu, 22/07/2016 (GMT+7)

 

Đơn khiếu nại của chị Tuyền gửi đến Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
 

Bà Trương Thị Hoa (68 tuổi- ở ấp Vĩnh Tiến, xã Hựu Thành- Trà Ôn) không chồng con, sống một mình trong căn nhà mục rách, đang rất cần sự giúp đỡ.

Căn nhà lá trống trước hở sau, nền đất lởm chởm của bà Trương Thị Hoa được bà con chòm xóm cất cho từ nhiều năm qua, nay cột kèo mối mọt ăn “bộng rỗng” mà không có tiền thay (ảnh).

“Đêm nào trời mưa to, gió lớn là tui ngồi suốt không dám ngủ vì sợ nhà sập chạy ra không kịp. Nền nhà mưa tạt, nước bên ngoài thoát không kịp tràn vào trơn trợt đi tới lui không khéo là té ngã nên cứ thấy mưa là tui rầu”- bà Hoa than.

Bà Hoa không chồng con, lúc còn khỏe bà đi giậm lúa, phơi lúa mướn, làm cỏ vườn sống qua ngày. Mấy năm nay căn bệnh viêm dạ dày và thoái hóa khớp hành đau nhức, bà Hoa không còn sức để đi làm thuê như trước nên cuộc sống rất khó khăn.

“Nhờ 2 đứa em cho gạo, bà con ở xóm cho cây lá làm củi, mấy đứa cháu đi cắm câu, giăng lưới cho cá tép ăn, không có thì nước tương, nước mắm kho quẹt qua bữa. Em cháu đứa nào cũng nghèo, cưu mang mình vậy là quý rồi nên tui đâu dám đòi hỏi thêm”- bà Hoa chia sẻ.

Do sống một mình không người chăm sóc nên những lúc bệnh, bà Hoa tự đón xe ôm đến trạm y tế khám bệnh, lãnh thuốc uống theo diện BHYT hộ nghèo. Mỗi lần đi như thế, tiền thuốc không phải trả nhưng tiền xe đi về khoảng 20.000đ mà nhiều khi bà Hoa không biết kiếm đâu ra nên “đau quá mà không tiền thì tìm người quá giang, còn đau ít thì cố chịu chờ em cháu đến thăm cho tiền đi khám, lãnh thuốc uống sau”.

Hàng xóm bà Hoa cho biết, bên cạnh những khó khăn, thiếu thốn nêu trên thì lo lắng lớn nhất đối với hoàn cảnh của bà Hoa là căn nhà mục rách không biết khi nào sẽ đổ sập, nhất là thời điểm nhiều mưa gió như hiện nay. Do đó, nhiều người mong muốn cộng đồng và chính quyền địa phương chung tay giúp bà Hoa có được chỗ ở cao ráo, lành lặn để đêm về bà có thể ngủ yên giấc mà không phải phập phồng lo sợ mỗi khi trời đổ mưa giông.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ liên hệ địa chỉ bà Trương Thị Hoa (ở ấp Vĩnh Tiến, xã Hựu Thành- Trà Ôn).

Hoặc Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 070.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN