Hơn 3.000 thí sinh tham gia cuộc thi tìm hiểu lịch sử Chiến thắng Điện Biên Phủ

Cập nhật, 04:22, Thứ Sáu, 26/04/2024 (GMT+7)

Sau 10 ngày phát động cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu lịch sử 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ trong đội viên, học sinh tỉnh Vĩnh Long, đến nay đã có hơn 3.000 thí sinh đăng ký tham gia cuộc thi trên website https://tinhdoanvinhlong.cls.vn/.

Tại đây, thí sinh đã trả lời 100 câu hỏi trắc nghiệm bằng cách lựa chọn một đáp án đúng, không giới hạn thời gian làm bài và mỗi thí sinh được tham gia làm bài một lần duy nhất. Nội dung là kiến thức lịch sử, ý nghĩa to lớn và sâu sắc của Chiến thắng Điện Biên Phủ đối với dân tộc và thời đại; 70 năm ngày ký Hiệp định Genève về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam, hòa bình lập lại ở Đông Dương; tình cảm, sự tri ân sâu sắc của các tầng lớp nhân dân, thanh thiếu nhi đối với chủ trương, đường lối kháng chiến, quân sự đúng đắn, sáng tạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh để có một Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”; thế hệ trẻ phát huy cao độ tinh thần cách mạng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa hiện nay.

Cuộc thi nhằm khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự tôn dân tộc và lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ măng non đối với các thế hệ cha anh đã hy sinh anh dũng vì nền độc lập tự do nước nhà. Cuộc thi sẽ diễn ra đến ngày 30/4/2024.

CẨM HUỆ

 

Các tin khác: