Tình nguyện góp sức vì cộng đồng

Cập nhật, 11:08, Thứ Sáu, 15/03/2024 (GMT+7)

 

Anh Nguyễn Nhựt Bình đại diện nhà tài trợ đến trao tiền hỗ trợ anh Mai Hữu Toàn bị cháy nhà, với số tiền 20,4 triệu đồng.
Anh Nguyễn Nhựt Bình đại diện nhà tài trợ đến trao tiền hỗ trợ anh Mai Hữu Toàn bị cháy nhà, với số tiền 20,4 triệu đồng.

Anh Nguyễn Nhựt Bình (SN 1979 ngụ tại ấp Phước Yên A, xã Phú Quới, huyện Long Hồ) đã có hơn 10 năm tham gia làm hoạt động từ thiện xã hội với vai trò là một tình nguyện viên (TNV) chữ thập đỏ (CTĐ). Nhắc đến anh, nhiều bà con ở xã Phú Quới bày tỏ sự cảm mến, đặc biệt là những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Bình kể, có lần nhìn thấy người bán rau, củ, quả ở chợ dư thừa anh nảy sinh ý định “xin” về để tặng bà con nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người bệnh tật, hoặc các bếp ăn từ thiện. Thấy bà con phấn khởi đón nhận và từ đó ý định làm việc thiện trong anh đã được hình thành và bén duyên đến bây giờ.

Dù chỉ là việc nhỏ, nhưng cũng giúp ích được nhiều người giảm bớt được tiền chợ hàng ngày. Từ việc làm này, gia đình, người thân, bạn bè biết đến anh và đóng góp tiền, quà, nhu yếu phẩm, công sức để cùng anh giúp đỡ người nghèo định kỳ hàng tháng và khi đột xuất.

Tiếng lành đồn xa, anh tiếp tục vận động cất nhà, hỗ trợ công nhân nghèo ở trọ, người cơ nhỡ, người bệnh tật gặp khó khăn, áo quan, chi phí mai táng, tổ chức nấu cơm, cháo để phát hỗ trợ bà con nghèo đi điều trị bệnh tại BVĐK tỉnh Vĩnh Long mỗi tháng 2 lần, mỗi lần từ 500-600 phần.

Mỗi năm, hưởng ứng phong trào Tết Nhân ái và Tháng Nhân đạo, anh cùng Hội CTĐ xã tích cực vận động nguồn để hỗ trợ người dễ bị tổn thương do Hội CTĐ quản lý trên địa bàn với tổng số nguồn lực vận động trên 330 triệu đồng.

Ông Trương Thanh Hải- Chủ tịch Hội CTĐ xã Phú Quới, cho biết: “Hiện tại xã còn 38 hộ nghèo, 118 hộ cận nghèo, 7 hộ cứu trợ thường xuyên, 2 hộ nạn nhân chất độc da cam, 216 người khuyết tật, 4 trẻ mồ côi, 7 người già neo đơn.

Mặc dù rất bận rộn với việc mưu sinh nhưng anh Bình vẫn dành thời gian làm việc thiện. Với sự vận động giúp đỡ của anh Nguyễn Nhựt Bình đã góp phần vào công tác an sinh xã hội tại địa phương. Là một TNV CTĐ, anh sẵn sàng vận động hỗ trợ bất cứ lúc nào khi hội có yêu cầu”.

Khi nói về TNV CTĐ, anh Bình tâm sự: “Tôi thích tham gia vào các hoạt động do Hội CTĐ tổ chức vì mọi việc đều công khai, minh bạch, tạo sự tin tưởng của nhà tài trợ, có sự đồng hành của hội nên tôi rất an tâm”.

Ông Võ Hữu Phước- Chủ tịch Hội CTĐ huyện Long Hồ, cho biết: “Huyện chỉ đạo cho các cấp hội cơ sở rà soát lại những hội viên, TNV, nhà hảo tâm tiêu biểu có công vận động và đóng góp nhiều cho hoạt động CTĐ để có hướng đề xuất khen thưởng theo quy định, từ đó cổ vũ tinh thần cho họ đóng góp nhiều hơn cho xã hội”.

Với tinh thần không ngại khó, luôn hướng về những người có hoàn cảnh khó khăn để giúp đỡ họ, anh Nguyễn Nhựt Bình thật xứng đáng là một TNV CTĐ trong thời kỳ chuyển đổi số với phương châm “Mỗi cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, TNV CTĐ là một tuyên truyền viên, một đại sứ thương hiệu của CTĐ”.

Bài, ảnh: PHÚ THỊNH

Các tin khác: