TP Vĩnh Long triển khai tiêm vắc xin Vero Cell

Cập nhật, 19:40, Thứ Hai, 11/10/2021 (GMT+7)

(VLO) BCĐ Phòng chống dịch COVID-19 TP Vĩnh Long thông báo đến mọi người dân có nhu cầu tiêm vắc xin Vero Cell đến đăng ký tại UBND phường hoặc trạm y tế nơi mình đang cư trú. Thời gian từ ngày 9-13/10/2021.

Theo đó, về đối tượng tiêm: sinh viên từ 18 tuổi trở lên, người cao tuổi, gia đình chính sách xã hội; người dân trong khu vực phong tỏa; công nhân tại các công ty, doanh nghiệp; tiểu thương; người buôn bán nhỏ, lẻ; người bán vé số; chạy xe thuê;…

Tất cả người dân có nhu cầu tiêm vắc xin phòng COVID-19. Công dân Trung Quốc và người thân sống trên địa bàn TP Vĩnh Long; cán bộ quản lý của công ty Trung Quốc, du học sinh Trung Quốc.

Vắc xin Vero Cell do Sinopharm sản xuất là một trong 6 loại vắc xin phòng COVID-19 đã được Bộ Y tế cấp phép sử dụng tại Việt Nam và được cấp phép sử dụng tại 64 quốc gia, vùng lãnh thổ được Tổ chức Y tế thế giới đưa vào danh sách sử dụng khẩn cấp.

Theo kết quả nghiên cứu lâm sàng, vắc xin Vero Cell của Sinopharm có hiệu lực bảo vệ trước tác nhân gây bệnh COVID-19 là 79%, thời gian cách nhau giữa 2 mũi tiêm từ 3-4 tuần.

Theo các chuyên gia y tế, tất cả các loại vắc xin đã được đưa vào sử dụng đều phải qua quá trình nghiên cứu, thử nghiệm và được các cơ quan chuyên môn thẩm định, cấp phép chặt chẽ, đúng quy trình.

Do đó, người dân không nên chờ đợi, lựa chọn vắc xin. Mỗi người đủ điều kiện về tuổi, sức khỏe, càng được tiêm sớm càng tốt. Khi đó, cơ thể sẽ sinh ra miễn dịch sớm, giúp bản thân phòng bệnh và sớm tạo được miễn dịch cộng đồng.

SÔNG TRĂNG