Trao 40 suất học bổng cho tân sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Cập nhật, 06:22, Thứ Hai, 11/10/2021 (GMT+7)
Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, lễ trao học bổng được tổ chức làm 2 đợt.
Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, lễ trao học bổng được tổ chức làm 2 đợt.

Đại lý Vé số kiến thiết Mai Hữu Ánh (Tam Bình) đã trao tặng 40 suất học bổng cho các tân sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong tỉnh Vĩnh Long. Mỗi tân sinh viên được nhận suất học bổng 3 triệu đồng và một số dụng cụ học tập.

Tại lễ trao học bổng, ông Mai Hữu Ánh cho rằng: Chúng ta đang sống trong hoàn cảnh khó khăn, trong đó có cả Đại lý Mai Hữu Ánh. Tuy nhiên, tôi rất trân trọng sự cố gắng của các em, đã vượt qua khó khăn để đạt điểm cao vào ĐH. Tôi mong các em cố gắng học tập hơn nữa để thực hiện ước mơ của mình và hoàn thành tốt chương trình học. Ra trường, phụ giúp gia đình giúp ích cho xã hội.

Theo thống kê từ Sở GD- ĐT Vĩnh Long, có 5.230 học sinh trúng tuyển nguyện vọng 1 vào 112 trường ĐH, CĐ trong cả nước theo phương thức xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT. Tỷ lệ học sinh vào ĐH, CĐ nguyện vọng 1 chiếm gần 60% so với tổng thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Trong đó, có nhiều tân sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN