Thành lập 3.228 tổ hội nghề nghiệp

Cập nhật, 16:07, Thứ Năm, 29/10/2020 (GMT+7)

Đến nay, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã thành lập 30 chi hội nghề nghiệp với 737 hội viên và 3.228 tổ hội nghề nghiệp với 57.654 hội viên.

Việc thành lập các chi- tổ hội nông dân nghề nghiệp nhằm đa dạng hóa các hình thức tổ chức, sinh hoạt hội theo hướng thiết thực, hiệu quả trong công tác hội và phong trào nông dân, tạo sự gắn bó giữa hội viên và sự liên kết hợp tác theo chuỗi giá trị trong một lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ để hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau cùng phát triển kinh tế. Các tổ hội nông dân nghề nghiệp gắn với tổ hợp tác chăn nuôi bò, dê sinh sản từ các dự án Quỹ Hỗ trợ nông dân góp phần giải quyết việc làm, giảm nghèo bền vững, mang lại lợi nhuận khá cao.

Các cấp hội còn phối hợp tuyên truyền, vận động hội viên nông dân tham gia các tổ hợp tác, hợp tác xã; gắn xây dựng dự án Quỹ Hỗ trợ nông dân với thành lập tổ hợp tác do hội quản lý… Qua đó, đã thành lập mới 7 hợp tác xã; 24 tổ hợp tác với 1.050 hội viên tham gia bước đầu hoạt động hiệu quả, đồng thời hỗ trợ kỹ thuật, vốn, đầu ra sản phẩm cho nông dân.

NGUYỄN PHƯƠNG