Tài trợ thiết bị y tế cho các trường tiểu học

Cập nhật, 21:25, Thứ Sáu, 30/10/2020 (GMT+7)
Trao gói tài trợ y tế cho Trường Tiểu học Xuân Hiệp B (xã Xuân Hiệp- Trà Ôn).
Trao gói tài trợ y tế cho Trường Tiểu học Xuân Hiệp B (xã Xuân Hiệp- Trà Ôn).

Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Tổ chức COPION- Hàn Quốc vừa tổ chức trao tặng gói trang thiết bị y tế cho các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Tổng kinh phí tài trợ trên 223 triệu đồng; trong đó thực hiện nâng cấp phòng y tế học đường tại Trường Tiểu học Xuân Hiệp B (xã Xuân Hiệp- Trà Ôn), mua sắm trang thiết bị phục vụ phòng y tế học đường tại Trường Tiểu học Xuân Hiệp B (Trà Ôn), Trường Tiểu học Trung An A (xã Trung An- Vũng Liêm) và Trường Tiểu học Tân Hưng (xã Tân Hưng- Bình Tân).

Dự án này được Tập đoàn LS- Hàn Quốc tài trợ; đơn vị thực hiện là Tổ chức COPION và các cơ quan đối tác của COPION tại 5 tỉnh- thành gồm: Hải Dương, Hải Phòng, Phú Thọ, Đồng Nai, Vĩnh Long. Đối tượng hưởng lợi của dự án là những trường tiểu học đã được Tập đoàn LS tài trợ xây dựng mới trường, lớp học qua các năm từ 2013- 2019. Trong khuôn khổ của dự án, mỗi trường tiểu học được cấp kinh phí khoảng 100 triệu đồng để sửa chữa, nâng cấp phòng y tế đã xuống cấp và mua sắm các trang thiết bị y tế phục vụ công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho học sinh.

Đồng thời, các trường nhận tài trợ các vật phẩm y tế phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19 như khẩu trang, xà phòng rửa tay, gel sát khuẩn. Dự án kỳ vọng sẽ cải thiện môi trường học tập cho các em học sinh và góp phần giúp các trường học phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả.

Tin, ảnh: HẢI YẾN