1.000 cơ sở khám, chữa bệnh từ xa vì lợi ích, chăm sóc sức khỏe nhân dân

Cập nhật, 21:10, Thứ Hai, 28/09/2020 (GMT+7)

Đó là đánh giá của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khi dự và phát biểu tại lễ khánh thành 1.000 cơ sở y tế khám chữa bệnh từ xa kết nối với gần 30 bệnh viện tuyến Trung ương, tuyến cuối do Bộ Y tế tổ chức.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định đây là sự kiện quan trọng và có ý nghĩa lớn khi Chính phủ đang chỉ đạo tích cực triển khai Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia, hướng tới đưa Việt Nam trở thành quốc gia số. Thủ tướng nhấn mạnh nhiệm vụ của ngành y tế là mở rộng mạng lưới khám chữa bệnh từ xa đến hơn 14.000 cơ sở y tế trong cả nước, thực hiện “bao phủ y tế toàn dân”, hướng tới kết nối với quốc tế.

Đồng thời, cần đẩy mạnh ứng dụng các nền tảng, công cụ công nghệ thông tin trong tư vấn khám, chữa bệnh từ xa, giúp người bệnh dễ dàng được tiếp cận với dịch vụ y tế chất lượng cao, nhanh chóng, tiện lợi ngay tại địa phương. Đội ngũ y- bác sĩ trong toàn quốc tiếp tục phối hợp chặt chẽ giữa các tuyến, nâng cao trình độ chuyên môn, thực hiện tốt nhất việc tư vấn khám, chữa bệnh cho người dân tại tất cả các vùng miền, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Tại buổi lễ, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, sau 2 tháng nỗ lực triển khai đã có hơn 1.000 điểm cầu được kết nối với gần 30 bệnh viện tuyến Trung ương, các bệnh viện tuyến cuối của Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Qua kết nối, nhiều ca bệnh phức tạp đã được các bác sĩ hội chẩn và cứu sống kịp thời mà không phải chuyển tuyến trên. “Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở y tế, các thầy thuốc, các y- bác sĩ, các cán bộ y tế phát huy trí tuệ, tinh thần hỗ trợ, hướng dẫn để triển khai hiệu quả chương trình khám chữa bệnh từ xa để từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại tuyến y tế cơ sở để phục vụ người dân ngày một tốt hơn”- quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết.

THÚY QUYÊN