Khơi thông cống rãnh, kinh rạch để giảm thiểu ngập úng

Cập nhật, 10:41, Thứ Tư, 08/07/2020 (GMT+7)
Đoàn viên thanh niên vớt rác, khơi thông dòng chảy kinh rạch ở Phường 2.
Đoàn viên thanh niên vớt rác, khơi thông dòng chảy kinh rạch ở Phường 2.

Để chủ động chống ngập trong mùa mưa lũ cho khu vực nội ô TP Vĩnh Long, Công ty CP Công trình công cộng Vĩnh Long vừa xây dựng kế hoạch chống ngập gửi Phòng Quản lý đô thị TP Vĩnh Long.

Theo đó, công ty mong muốn địa phương và người dân cùng chung tay để giữ cống rãnh, kinh rạch luôn thông thoáng nhằm đảm bảo thoát nước nhanh, góp phần hạn chế ngập úng.

Theo Công ty CP Công trình công cộng Vĩnh Long, giải pháp để chống ngập khi có mưa bão là thường xuyên kiểm tra các miệng thu lưới chắn rác; tăng cường nạo vét tạp chất miệng thu nước, hố ga, cống ngầm, rãnh thoát nước ở các tuyến đường chính.

Bên cạnh, tháo dỡ toàn bộ nắp van một chiều tại các miệng xả ra sông khu vực Phường 1, Phường 2, Phường 3, Phường 4, Phường 9. Cùng với đó, kịp thời triển khai lực lượng ra các tuyến đường chính để khơi thông nạo vét tạp chất, lá cây… ở các miệng thu nước trước khi trời mưa lớn. Đồng thời, tổ chức ứng trực khơi thông kết hợp với công tác bơm nước chống ngập khi trời mưa lớn kết hợp thủy triều dâng.

Để góp phần giảm thiểu ngập úng, vừa qua, chính quyền, đoàn thể các phường của TP Vĩnh Long đã triển khai nhiều hoạt động như nạo vét tạp chất, vớt rác, khơi thông dòng chảy các kinh rạch, cống rãnh…

Tin, ảnh: TUYẾT HIỀN