Chậm nhất 22/5, cấp xã phải hoàn thành chi trả hỗ trợ cho 101.872 đối tượng bị ảnh hưởng COVID-19

Cập nhật, 15:00, Thứ Sáu, 15/05/2020 (GMT+7)

Đây là một trong các yêu cầu của UBND tỉnh Vĩnh Long đối với các Sở Lao động- Thương binh và Xã hội, Sở Tài chính, UBND cấp huyện đôn đốc thực hiện Nghị quyết 42/NQ-CP về việc hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Trước đó ngày 8/5/2020, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định 1112/QĐ-UBND về việc hỗ trợ người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo theo nghị quyết này; thời gian chi trả kinh phí hỗ trợ cho đối tượng từ 11-15/5/2020.

Tuy nhiên đến nay, các địa phương chưa thực hiện xong các thủ tục chi trả và chưa bắt đầu thực hiện việc chi trả.

Theo yêu cầu của UBND tỉnh, chậm nhất là ngày 22/5/2020, UBND cấp xã phải hoàn thành việc chi trả kinh phí hỗ trợ cho 101.872 đối tượng nêu tại quyết định 1112 của UBND tỉnh.

Các ngành có liên quan và UBND cấp huyện khẩn trương hướng dẫn thủ tục về tài chính, thanh toán quyết toán; hoàn tất chuyển kinh phí cho cấp xã, chỉ đạo tổ chức chi trả kinh phí cho các đối tượng; kiểm tra, đôn đốc các địa phương triển khai công tác chi trả nhanh chóng, an toàn, chính xác, tránh để xảy ra sai sót, trùng lắp trong quá trình hỗ trợ.

Tỉnh yêu cầu tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các nội dung trong nghị quyết, quyết định của Chính phủ đối với chính sách hỗ trợ này; các ngành, chính quyền các cấp khẩn trương rà soát, lập danh sách các nhóm đối tượng người lao động, hộ kinh doanh cá thể... bị ảnh hưởng việc làm và thu nhập trong tháng 4, sớm trình UBND tỉnh xem xét phê duyệt danh sách hỗ trợ.

TƯỜNG VÂN