Té gãy cột sống, vợ tuyệt tình

Cập nhật, 13:34, Thứ Sáu, 15/05/2020 (GMT+7)

Anh Nguyễn Hữu Nghĩa (SN 1988, trú ấp Thanh Hương, xã Mỹ An- Mang Thít) bị tai nạn gãy cột sống, cuộc sống khó khăn không tiền tái khám.

Tháng 2/2015, anh Nguyễn Hữu Nghĩa đi làm về bị té xe gãy cột sống được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long và Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh). Sau thời gian dài điều trị, cha mẹ anh Nghĩa không còn khả năng nên đưa con về nhà “chờ tự hồi phục”.

Bà Lưu Thị Nga (62 tuổi, mẹ anh Nghĩa), kể: “Lúc đó, Nghĩa đang làm ở Điện máy xanh Vĩnh Long, vợ nó phụ bán hàng.

Do con trai mới 2 tuổi, nếu về đây đường sá khó khăn nên tụi nó thuê nhà trọ trên TP Vĩnh Long ở. Khi nó bị tai nạn, vợ lên bệnh viện nuôi được 3 bữa thì về gửi đơn ly hôn rồi ẵm con đi tới giờ không một lần quay lại thăm.

Nhìn con liên tiếp chịu các cú sốc từ khỏe mạnh thành người tàn phế rồi bị vợ đối xử tệ, tui chỉ biết khóc, cố chạy chữa cho con nhưng hơn một năm nay thì không còn tiền đưa con đi bệnh viện”.

Được biết, sau tai nạn anh Nghĩa bị liệt nửa người dưới chỉ nằm một chỗ nhưng nhờ uống thuốc và tập phục hồi chức năng đúng chỉ định nên cơ thể dần hồi phục. Giờ anh Nghĩa có thể tự ngồi, di chuyển bằng xe lăn và đang học làm hoa giả trên mạng với ý định “khi nào làm được sản phẩm hoàn chỉnh sẽ nhờ em gái học đại học tìm chỗ bán giúp để kiếm thêm thu nhập đỡ đần cha mẹ”.

Thấy tinh thần và sức khỏe con chuyển biến tích cực, bà Nga mừng rơi nước mắt và muốn đưa con quay lại Bệnh viện Chợ Rẫy kiểm tra để được bác sĩ tư vấn cụ thể hơn nhưng không có tiền.

Hiện anh Nghĩa có BHYT nhưng muốn đi tái khám phải thuê xe và các khoản chi phí chụp hình, xét nghiệm chuyên sâu ngoài BHYT nên bà Nga không biết xoay xở ở đâu. Bà Nga cho biết: “Hơn một năm nay, nhờ bà con lối xóm thương cho chút đỉnh, vợ chồng tui mới có tiền mua thuốc cho con. Chứ thu nhập từ 2 công ruộng, 1 công vườn chỉ đủ ăn uống và lo cho em nó đi học.

Lúc trước, vợ chồng tui dành dụm được một ít tiền định cất lại nhà thì con gặp nạn nên đem ra lo thuốc men hết. Giờ nhà gần sập mà chưa có khả năng cất lại, muốn kiếm vài triệu đồng đưa con tái khám cũng rất khó khăn”.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ anh Nghĩa, liên hệ địa chỉ anh Nguyễn Hữu Nghĩa (ở ấp Thanh Hương, xã Mỹ An- Mang Thít). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN