Tăng cường hỗ trợ người nghiện ma túy hòa nhập cộng đồng

Cập nhật, 22:01, Thứ Sáu, 14/02/2020 (GMT+7)

Công an huyện Tam Bình cho biết: Toàn huyện hiện có 218 người nghiện ma túy, giảm 17 người so năm 2018. Hiện có đến 16/17 xã- thị trấn ở Tam Bình có người nghiện ma túy, chỉ còn xã Tân Lộc chưa phát hiện có người nghiện ma túy.

UBND huyện Tam Bình chỉ đạo các ngành và xã- thị trấn tiếp tục thực hiện đề án Đổi mới công tác cai nghiện ma túy trên địa bàn. Mục đích giúp người nghiện tiếp cận các cơ sở tư vấn, điều trị cai nghiện; hỗ trợ tư vấn tâm lý, dịch vụ y tế, dạy nghề, giới thiệu việc làm sau cai nghiện,… giúp người nghiện tái hòa nhập cộng đồng.

Tổ chức lại các phòng cắt cơn nghiện ma túy tại các trạm y tế xã- thị trấn; các tổ chức đoàn thể phối hợp gia đình, địa phương vận động người nghiện đăng ký cam kết thực hiện hình thức cai nghiện ma túy tại gia đình, cộng đồng hoặc cai nghiện tập trung tại cơ sở nhà nước.

Đối với những xã thành lập đội tình nguyện công tác xã hội tuyên truyền, vận động 100% người nghiện ma túy có mặt tại địa phương tham gia cai nghiện, ít nhất 60% người nghiện đăng ký cai nghiện hoặc điều trị bằng thuốc thay thế.

LÊ SÁU