Còn 1.355 hộ gia đình có công cần được xây mới và sửa chữa nhà

Cập nhật, 14:02, Thứ Năm, 05/12/2019 (GMT+7)

Theo Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Long, hiện toàn tỉnh còn 1.355 hộ gia đình có công với cách mạng cần được xây mới và sửa chữa nhà (259 hộ cần xây mới và 1.096 hộ cần sửa chữa).

Hỗ trợ cải thiện nhà ở cho người có công, gia đình chính sách luôn được tỉnh Vĩnh Long ưu tiên nguồn lực để chăm lo.
Hỗ trợ cải thiện nhà ở cho người có công, gia đình chính sách luôn được tỉnh Vĩnh Long ưu tiên nguồn lực để chăm lo.

Mặc dù công tác hỗ trợ nhà ở cho người có công cách mạng được các địa phương tích cực triển khai, song hiện nay vẫn còn một số khó khăn, trong đó, khó khăn nhất vẫn là kinh phí thực hiện.

Ngoài ra, trong quá trình triển khai, công tác quản lý đối tượng người có công được hỗ trợ nhà ở của địa phương chưa chặt chẽ; công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách này đến các hộ gia đình người có công được quan tâm thực hiện nhưng vẫn còn nhiều gia đình ngộ nhận đây là chế độ nên có nhiều trường hợp có nhà ở kiên cố, đảm bảo “3 cứng” vẫn khiếu nại, đề nghị hỗ trợ nhà ở.

Để tháo gỡ khó khăn về kinh phí thực hiện, tỉnh vận động nguồn đóng góp từ Đài Phát thanh- Truyền hình Vĩnh Long và Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết tỉnh.

Qua đó, 2 đơn vị hỗ trợ kinh phí để xây mới hơn 200 căn nhà cho các gia đình chính sách huyện Trà Ôn, Vũng Liêm trong năm 2020.

Riêng đối với huyện Tam Bình, hiện còn 22 căn cần xây mới và các địa phương khác chỉ còn vài trường hợp cần hỗ trợ xây dựng mới, các địa phương sẽ tự cân đối kinh phí và vận động nguồn lực hỗ trợ.

Phấn đấu trong năm 2020, Vĩnh Long sẽ hoàn thành việc xây dựng mới nhà ở cho các gia đình chính sách đã được phê duyệt vào năm 2017. Đối với các trường hợp cần sửa chữa, các địa phương tự cân đối kinh phí và vận động xã hội hóa để thực hiện.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN