100% cơ sở y tế vùng dân tộc thiểu số đều có bác sĩ

Cập nhật, 16:14, Thứ Năm, 14/11/2019 (GMT+7)

Thời gian qua, hoạt động y tế vùng dân tộc Khmer trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long không ngừng được tăng cường, củng cố và phát triển, đáp ứng nhu cầu khám và điều trị bệnh của nhân dân.

Theo đó, việc cấp thẻ BHYT cho hộ nghèo, hộ dân tộc thiểu số, hỗ trợ một phần hoặc hoàn toàn đối với hộ cận nghèo được thực hiện tốt. 13/13 xã có đông đồng bào dân tộc đều có trạm y tế đạt chuẩn, đáp ứng khá tốt nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân, chất lượng phục vụ từng bước được nâng lên; 100% cơ sở y tế vùng dân tộc thiểu số đều có y- bác sĩ khám, chữa bệnh; 100% hộ nghèo đồng bào dân tộc Khmer được cấp thẻ BHYT.

Ngoài ra, đội ngũ cán bộ y tế là người dân tộc Khmer được đào tạo và bố trí sử dụng ngày càng tăng; các cán bộ y tế xã thường xuyên xuống các hộ tuyên truyền vận động tiêm phòng bệnh, vệ sinh môi trường nên thời gian qua không có xảy ra dịch bệnh.

Về chất lượng dân số vùng đồng bào dân tộc Khmer ở Vĩnh Long luôn được duy trì ở mức khá; tỷ lệ giới tính tương đối cân bằng, không có dấu hiệu mất cân bằng giới tính. Chính sách dân số và kế hoạch hóa gia đình đối với các hộ đồng bào dân tộc được thực hiện khá tốt.

THÚY QUYÊN